Nga không có ý định ngừng trung chuyển khí đốt qua Ukraine

19:41' - 18/06/2016
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này không có ý định ngừng trung chuyển khí đốt qua Ukraine, song vấn đề nằm ở khối lượng khí đốt trung chuyển.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này không có ý định ngừng trung chuyển khí đốt qua Ukraine. Ảnh: EPA/TTXVN

Phát biểu trong cuộc gặp với lãnh đạo các hãng thông tấn quốc tế bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg lần thứ 20 (SPIEF 2016), ông Putin nói: "Chúng tôi không hoàn toàn từ bỏ việc trung chuyển qua lãnh thổ Ukraine. Vấn đề là chúng tôi sẽ trung chuyển bao nhiêu và đi đâu".

Theo ông Putin, "thông lệ những năm trước chỉ ra rằng độc quyền là điều không hay, và khi ai đó nắm trong tay độc quyền, họ ngay lập tức lạm dụng nó".
Theo ông Putin, Nga có thể sẽ xây dựng quan hệ hợp tác kinh doanh bình thường với Ukraine về vấn đề trung chuyển khí đốt chỉ khi lãnh đạo Ukraine nhận ra rằng họ không độc quyền về lĩnh vực này.
Trước đó, Tổng giám đốc Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga, ông Aleksey Miller, tuyên bố doanh nghiệp này sẽ từng bước tiến tới chấm dứt trung chuyển khí đốt qua Ukraine vì giá thành trung chuyển đắt hơn nhiều so với giá thành trung chuyển qua tuyến đường ống "Dòng chảy phương Bắc 2"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục