Nga: Mỹ bán vũ khí cho Ba Lan làm gia tăng căng thẳng ở châu Âu

10:28' - 19/11/2017
BNEWS Mỹ đang theo đuổi lợi ích thương mại bằng việc chào bán các trang thiết bị quân sự cho Ba Lan, và điều này làm gia tăng căng thẳng tại châu Âu.

Ngày 18/11, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, ông Frants Klintsevich cho rằng Mỹ đang theo đuổi lợi ích thương mại bằng việc chào bán các trang thiết bị quân sự cho Ba Lan, và điều này làm gia tăng căng thẳng tại châu Âu.

Ông Klintsevich nhấn mạnh: "Mỹ đang theo đuổi ít nhất hai mục tiêu với việc chuyển giao tên lửa hành trình cho Ba Lan. Dĩ nhiên, một trong số đó là lợi ích thương mại. Tuy nhiên, tôi phải thừa nhận rằng tình hình tại Trung Âu đang trở nên ngày càng căng thẳng. Mỗi thương vụ kinh doanh mới của Mỹ đều đem lại những sự hiểm nguy mới cho thế giới".

Ông Klintsevich cũng cáo buộc rằng một trong những lý do khác đằng sau quyết định của Mỹ bán vũ khí cho Ba Lan, là Washington muốn thực hiện ý tưởng về một vụ tấn công chớp nhoáng nhằm vào Nga.

Theo ông Klintsevich, điều này sẽ khiến Ba Lan gặp nguy hiểm bởi nước này sẽ trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công trả đũa từ Nga.
Hôm 17/11, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ đã công bố quyết định thông qua thương vụ bán trang thiết bị quân sự cho Ba Lan trị giá 10,5 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục