Nga phản đối EU gia hạn trừng phạt

09:14' - 02/07/2016
BNEWS Ngày 1/7, Nga chỉ trích mạnh mẽ quyết định của Liên minh châu Âu (EU) gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với nước này liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine.
Nga phản đối EU gia hạn trừng phạt. Ảnh: reuters

Ngày 1/7, Nga chỉ trích mạnh mẽ quyết định của Liên minh châu Âu (EU) gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với nước này liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine, nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt sẽ không làm Moskva thay đổi đường lối.

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng động thái của EU là “thiển cận" và “vô lý” khi liên kết các biện pháp trừng phạt với việc không đạt được tiến triển trong thực hiện thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine.

Tuyên bố của Nga được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Hội đồng châu Âu tuyên bố gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào các lĩnh vực dầu mỏ, tài chính và quốc phòng của nền kinh tế Nga cho đến ngày 31/1/2017, với lý do các điều khoản của thỏa thuận hòa bình Minsk tháng 2/2015 "không được thực thi đầy đủ".

Phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga kể từ sau vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines thực hiện chuyến bay số hiệu MH17 bị bắn hạ ở miền Đông Ukraine hồi tháng 7/2014, với cáo buộc Moskva đóng vai trò trong cuộc xung đột ở khu vực này.

Chính quyền của Tổng thống Putin luôn phủ nhận mọi cáo buộc liên quan, đồng thời tuyên bố sẽ có những biện pháp đáp trả tương xứng.

Hiện EU đang đối mặt với những tranh luận khó khăn về việc gia hạn trừng phạt Nga liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine, do vấp phải sự phản đối của một số quốc gia thành viên.

Hồi đầu tháng 6, Thượng viện Pháp đã thông qua nghị quyết kêu gọi chính phủ nước này bắt đầu nới lỏng dần các biện pháp trừng phạt Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục