Nga phát triển máy bay chiến đấu thế hệ mới

16:42' - 04/05/2017
BNEWS Nga đã phát triển động cơ chính cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm PAK FA (T-50) và một mô hình số của máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới PAK DA.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 3/5, Giám đốc thiết kế kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) của Nga Sergei Korotkov cho biết Nga đã phát triển động cơ chính cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm PAK FA (T-50) và một mô hình số của máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới PAK DA.

T-50 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 có chuyến bay đầu tiên vào năm 2010. Theo thông tin mới đây, T-50 sẽ được sản xuất hàng loạt bắt đầu từ năm 2017, sau đó sẽ được đưa vào biên chế Lực lượng hàng không vũ trụ Nga.

So với các thế hệ máy bay chiến đấu trước, T-50 mang những đặc tính riêng biệt, kết hợp chức năng của máy bay cường kích và máy bay tiêm kích.

Được chế tạo bằng vật liệu tổng hợp, các công nghệ tân tiến, được thiết kế bằng khí động học và với các chức năng tàng hình, máy bay T-50 đã giảm bớt mức độ phản xạ của radar và phản xạ hồng ngoại. Điều này cho phép máy bay đạt hiệu quả cao trong chiến đấu với các mục tiêu trên không và dưới mặt đất, bất kể ngày đêm, dưới mọi điều kiện thời tiết.

Trong khi đó, PAK DA là máy bay ném bom chiến lược thế hệ tiếp theo của Nga do công ty thiết kế Tupolev phát triển. PAK DA có tốc độ siêu thanh và mang theo vũ khí bên trong thân máy bay.

Ngoài ra, thiết kế của PAK DA sẽ sử dụng tối đa vật liệu tránh radar (công nghệ tàng hình). Dự kiến, PAK DA sẽ bay thử nghiệm vào khoảng năm 2019-2020 và được đưa vào phiên chế quân đội Nga vào khoảng năm 2023-2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục