Nga phóng thành công 4 tên lửa liên lục địa từ tàu ngầm Yury Dolgoruky

08:58' - 23/05/2018
BNEWS Ngày 22/5, tầu ngầm hạt nhân Yury Dolgoruky của Nga đã phóng thử thành công 4 tên lửa liên lục địa Bulava từ biển Bạch Hải (Biển Trắng) trên vùng duyên hải phía Tây Bắc nước này.

Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết tầu ngầm Yury Dolgoruky đã phóng 4 tên lửa kể trên nhắm vào một mục tiêu giả định trên mặt đất ở bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông. Đây là lần đầu tiên hải quân Nga phóng thử nghiệm tới 4 tên lửa hạt nhân từ loại tàu ngầm này.

Tàu ngầm hạt nhân Yury Dolgoruky nặng 14.720 tấn thuộc thế hệ thứ 4 tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borei. Yury Dolgoruky được thiết kế để có thể tích hợp tên lửa liên lục địa có thể gắn đầu đạn hạt nhân Bulava. Mẫu tàu ngầm này lần đầu tiên được chạy thử nghiệm trên biển từ năm 2009.

Đây là một diễn biến mới cho thấy Nga đang có những bước tiến mới đầy ấn tượng trong phát triển công nghiệp quốc phòng. Tổng thống Vladimir Putin gần đây nhấn mạnh rằng trong năm 2018, Nga đã và sẽ giới thiệu nhiều mẫu vũ khí mới mà không một nước nào trên thế giới có được.

Những vũ khí này giúp tăng khả năng bảo đảm an ninh của Nga lên nhiều lần, bảo đảm thế cân bằng chiến lược trên thế giới trong nhiều thập kỷ. Bộ Quốc phòng Nga thông báo Nga sẽ chi gần 1.500 tỷ ruble (16 tỷ USD) để mua sắm vũ khí hiện đại và kỹ thuật quân sự trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục