Nga phủ nhận liên quan tới các quảng cáo trên Facebook tác động bầu cử Mỹ

19:58' - 22/09/2017
BNEWS Điện Kremlin ngày 22/9 tuyên bố không liên quan đến những quảng cáo trên mạng xã hội Facebook được cho là đã tác động tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.
Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ Nga không biết ai đã đăng quảng cáo lên Facebook và bằng cách nào. Nga chưa bao giờ làm điều này và Moskva không liên quan gì đến việc này.

Trước đó, ngày 21/9, Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg khẳng định sự ủng hộ đối với cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ liên quan cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, điều mà Moskva luôn bác bỏ.

CEO Facebook cho biết công ty sẽ chuyển cho Quốc hội Mỹ các chi tiết về những quảng cáo chính trị được cho là liên quan tới Nga nhằm kích động căng thẳng về cuộc bầu cử.

Hồi đầu tháng này, Facebook cho biết khoảng 470 tài khoản giả mạo được cho là có liên quan tới Nga đã chi khoảng 100.000 USD trong thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2017 cho những quảng cáo các quan điểm giả mạo hoặc sai lệch, và lợi dụng các chủ đề chính trị và xã hội gây chia rẽ như chủng tộc, quyền của người đồng tính và nhập cư.

Thời gian gần đây, quan hệ Nga-Mỹ xuống cấp nghiêm trọng do quan điểm khác biệt trong nhiều vấn đề, bao gồm việc Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 với kết quả ông Trump thắng cử.

Nga luôn kịch liệt bác bỏ cáo buộc này. Hồi đầu tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã miễn cưỡng ký ban hành luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, song khẳng định luật này sai lầm nghiêm trọng. Moskva coi đây là hành động khơi mào cho một cuộc chiến thương mại toàn diện với Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục