Nga triển khai luật đơn giản hóa nhập quốc tịch cho người nước ngoài

15:41' - 31/07/2016
BNEWS Từ 31/7, nước Nga sẽ chính thức nới lỏng quy định về nhập quốc tịch đối với các doanh nhân thành đạt và các chuyên gia trình độ cao.
Nga triển khai luật đơn giản hóa nhập quốc tịch cho người nước ngoài. Ảnh: reuters

Luật sửa đổi “Về quốc tịch LB Nga” và “Về quy chế pháp lý cho công dân nước ngoài tại LB Nga” đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 31/7.

Theo những điều khoản sửa đổi, người nước ngoài được đào tạo chuyên môn tại Nga sau năm 2002 và đang làm việc tại nước này từ 3 năm trở lên được quyền nộp đơn xin nhập quốc tịch Nga.

Quyền này cũng được áp dụng với các chuyên gia đã làm việc tại Nga không dưới 3 năm, có ngành nghề xếp trong danh mục các chuyên môn đặc biệt. Một điều kiện bắt buộc để nhận quốc tịch cho cả hai đối tượng trên là người nước ngoài phải đóng Quỹ hưu trí.

Thủ tục xin nhập quốc tịch cũng được đơn giản hóa đối với các doanh nhân đã kinh doanh 3 năm tại LB ga, nếu tổng số tiền họ đóng thuế doanh nghiệp và bảo hiểm vào Quỹ hưu trí đạt ít nhất 1 triệu ruble mỗi năm.

Nhà đầu tư cũng có thể nhận quốc tịch LB Nga, nếu tỷ lệ đóng góp của họ vào vốn điều lệ của doanh nghiệp Nga không dưới 10% trong vòng ba năm trở lại đây, trong đó vốn điều lệ không dưới 10 triệu ruble, đồng thời số tiền đóng thuế và đóng Quỹ hưu trí không dưới 6 triệu ruble mỗi năm.

Để kiểm soát việc thực hiện các yêu cầu trên, Cơ quan di trú liên bang có quyền yêu cầu mọi thông tin cần thiết, kể cả bí mật thuế, thông tin từ Quỹ hưu trí và danh mục người nắm giữ cổ phiếu.

Sửa đổi cũng áp dụng đối với người tị nạn, theo đó sau khi được chấp thuận tị nạn và tạm trú tại LB Nga, người tị nạn có thể được nhận thẻ định cư nếu tham gia chương trình quốc gia về di cư tự nguyện.

Thành viên gia đình người tị nạn cũng được hưởng quyền này. Thẻ định cư sẽ được cấp theo thời hạn họ tham gia chương trình di cư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục