Nga triệu Phó Đại sứ Mỹ trao công hàm phản đối kế hoạch lục soát văn phòng Thương vụ

20:14' - 02/09/2017
BNEWS Bộ Ngoại giao Nga ngày 2/9 đã triệu Phó Đại sứ Mỹ tại Moskva, ông Anthony F. Godfrey, để trao công hàm phản đối kế hoạch lục soát văn phòng của Thương vụ Nga tại thủ đô Washington.

Trong thông báo trên trang web chính thức, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng kế hoạch của Chính phủ Mỹ "khám xét bất hợp pháp" khu nhà ngoại giao của Moskva, trong đó có văn phòng của Thương vụ Nga, là "hành động khiêu khích chưa từng có".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong ngày 2/9, cơ quan an ninh Mỹ có ý định tiến hành lục soát tòa nhà Tổng lãnh sự quán Nga cũng như các khu nhà ở của các nhân viên ngoại giao vốn là nơi được miễn trừ.

Để thực hiện kế hoạch này, giới chức Mỹ đã yêu cầu các nhân viên lãnh sự quán cùng thân nhân, trong đó có cả trẻ em, rời khỏi tòa nhà trong vòng từ 10-12 giờ đồng hồ.

Quan hệ ngoại giao Nga - Mỹ đã căng thẳng trở lại sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 31/8 yêu cầu Nga đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại thành phố San Francisco thuộc tiểu bang California, cùng 2 cơ sở phụ trợ ngoại giao khác tại thủ đô Washington và thành phố New York.

Động thái này được xem là nhằm đáp trả việc Điện Kremlin yêu cầu Mỹ cắt giảm số lượng nhân viên ngoại giao tại Nga. Moskva tuyên bố sẽ có các biện pháp đáp trả thích đáng./.

Cựu Thủ tướng Đức Schroeder đáp trả chỉ trích công việc mới tại tập đoàn dầu khí của Nga
Cựu Thủ tướng Đức Schroeder đáp trả chỉ trích công việc mới tại tập đoàn dầu khí của Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục