Nga và Việt Nam thảo luận đóng thêm hai tàu khu trục “Gepard”

15:45' - 29/05/2016
BNEWS Nga và Việt Nam đang thảo luận về việc đóng thêm chiếc tàu thứ năm và thứ sáu loại “Gepard -3.9” dành cho Hải quân Việt Nam.
Tàu khu trục lớp Gepard Lý Thái Tổ của Hải quân Việt Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo hãng tin Sputnik, ngày 29/5, tập đoàn nhà nước "Rostex" của Nga cho biết: "Tại thời điểm hiện nay, các bên (Nga và Việt Nam) đang thảo luận vấn đề đóng cặp tàu thứ ba loại này (Gepard -3.9) tại Zelenodolsk dành cho Hải quân Việt Nam".

Trước đó, ngày 26/5, tại nhà máy đóng tàu Zelenodolsk đã diễn ra nghi lễ trọng thể hạ thủy con tàu "Gepard-3.9" thứ tư. Tàu do các chuyên gia của Cục Thiết kế-Xây dựng Zelenodolsk thiết kế và được trang bị cho Hải quân Việt Nam.

Ông Andrei Spiridonov  - đại diện chính thức của nhà máy Nga - cho biết đến hết mùa Hè này, tàu khu trục đang hiện diện trong vùng nước của nhà máy, sẽ lắp đặt các thành phần thiết bị mới nhất. Thời hạn thử nghiệm trên biển của con tàu dự kiến vào tháng 9 tới.

Tàu khu trục lớp Gepard -3.9 được xếp vào loại tàu hộ vệ hạng trung, có độ giãn nước trên dưới 2.000 tấn, phạm vi hành trình tối đa khoảng 5.000 hải lý, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 45 ngày.

Tàu cũng có khả năng tham gia các hoạt động phi quân sự như chiếu sáng mặt nước và dưới nước, hộ tống thương thuyền, chống đánh cá trộm, chống cướp biển, hỗ trợ tàu bị nạn, cũng như tìm kiếm và cứu nạn trên biển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục