Ngày 27/8 được chọn là ngày Tem Việt Nam

13:10' - 08/11/2016
BNEWS Ngày 27 tháng 8 hàng năm được chính thức công nhận là Ngày Tem Việt Nam.
Ngày 27 tháng 8 hàng năm được công nhận là ngày tem Việt Nam. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS

Ngày 8/11, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam đã tổ chức công bố Quyết định 1670/QĐ-TTg năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 27 tháng 8 hàng năm là Ngày Tem Việt Nam.

Tại hội nghị, Bộ Trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Trương Minh nhấn mạnh, cách đây 70 năm, để chào mừng một năm ngày Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Công hòa, Quyền Chủ tịch Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Huỳnh Thúc Kháng đã ký sắc lệnh số 172/SL ngày 28/7/1946 cho phép Nha Bưu điện Việt Nam in và phát hành bộ tem 5 mẫu thể hiện chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử tem bưu chính Việt Nam.

Đây là bộ tem đầu tiên do Việt Nam hoàn toàn tự thiết kế, in ấn và phát hành, đáp ứng nhu cầu chuyển phát công văn của các cơ quan nhà nước, giao lưu thư tín của nhân dân, góp phần khẳng định chủ quyền quốc gia. Sự kiện này chính là cơ sở để quyết định ngày 27 tháng 8 hàng năm là Ngày Tem Việt Nam.

Ngày Tem Việt Nam được tổ chức nhằm khẳng định vai trò lịch sử của tem bưu chính Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời tôn vinh giá trị, tầm quan trọng và ý nghĩa của con tem trong đời sống xã hội.

Ngày Tem Việt Nam cũng sẽ góp phần vào việc giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao dân trí, ý thức chính trị, xã hội đối với thanh, thiếu nhi, hướng thế hệ trẻ vào sở thích lành mạnh, sáng tạo, bổ ích.

Đây cũng là dịp để tri ân các thế hệ thiết kế, sản  xuất, phát hành tem; khuyến khích việc sử dụng và quảng bá tem bưu chính Việt Nam; thúc đẩy phong trào sưu tập tem trong các tầng lớp nhân dân; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với việc phát triển tem bưu chính Việt Nam.

Đế nay, với 1072 bộ tem gồm  3672 mẫu tem được phát hành, có thể nói, tem bưu chính Việt Nam đã làm tốt sứ mệnh và vai trò lịch sử của mình, đồng thời vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục