Ngắm hoa Tam giác mạch Hà Giang tại Thủ đô

21:15' - 09/11/2015
BNEWS Triển lãm “Hà Giang-Mùa hoa Tam giác mạch” sẽ được khai mạc tại Hà Nội vào ngày 9/11 nhằm giới thiệu trực quan một phần hình ảnh Hà Giang tới bạn bè trong và ngoài nước.
Cánh đồng hoa Tam giác mạch trải khắp cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: Đỗ Bình - TTXVN.

Triển lãm “Hà Giang-Mùa hoa Tam giác mạch” do Tỉnh ủy – UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại và Xây dựng Anh Sơn phối hợp tổ chức, khai mạc tại Hà Nội ngày 9/11.

Hoạt động nhằm mang đến hình ảnh ấn tượng về sản phẩm du lịch hoa Tam giác mạch Hà Giang; giới thiệu trực quan một phần hình ảnh Hà Giang tới bạn bè trong và ngoài nước.

Đến với triển lãm, người xem như được đắm chìm vào bạt ngàn hoa Tam giác mạch; được thưởng ngoạn lễ hội hoa đặc sắc này qua những bức ảnh sinh động, màu sắc rực rỡ.

Bên cạnh đó, người xem còn được thưởng thức những đặc sản của Hà Giang; có cơ hội tìm hiểu thêm về chính sách gắn phát triển kinh tế du lịch với phát triển nông nghiệp và đời sống bà con vùng cao nguyên đá Đồng Văn tỉnh Hà Giang.

Khách du lịch chụp ảnh cùng loài hoa đặc trưng của miền cao nguyên đá. Ảnh: Đỗ Bình - TTXVN.

Triển lãm tại Hà Nội được coi là hoạt động khởi động của Lễ hội hoa Tam giác mạch 2015 của tỉnh Hà Giang, sự kiện văn hóa độc đáo lần đầu tiên được tổ chức, tại Trung tâm Phố Cổ huyện Đồng Văn và 3 huyện: Quản Bạ, Yên Minh và Mèo Vạc từ ngày 12-15/11.

Phó chủ tịch UBND Tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý cho biết, song hành cùng triển lãm, thời điểm này, tại 4 địa phương vùng Cao nguyên đá, công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa diễn ra theo đúng tiến độ, tạo nên điểm nhấn sinh động trước thềm Hội hoa.

Hơn 210 ha hoa Tam giác mạch được trồng phục vụ Lễ hội của huyện Đồng Văn bắt đầu nở những bông đầu tiên. Các khu vực trình diễn hoa, xếp hình hoa, tháp hoa… đã hoàn tất.

Những bông hoa Tam giác mạch đầu tiên đã bắt đầu nở sẵn sàng cho Lễ hội hoa sắp tới. Ảnh: Đỗ Bình - TTXVN.

Đến với Hà Giang dịp lễ hội, du khách cũng sẽ được ngắm vẻ đẹp của hang động Lùng Khúy, Đền Trình và tham gia Lễ hội Làng nghề dệt lanh truyền thống (xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ).

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 20/11.

PV/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục