Ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ vừa qua

17:01' - 15/11/2017
BNEWS Để hạn chế nguy cơ dịch bệnh bùng phát sau đợt mưa lũ đầu tháng 11/2017, ngành Y tế Quảng Nam đang kiểm tra, rà soát, xử lý để người dân trên địa bàn được dùng nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh.
Trong đợt mưa lũ lớn vừa qua, phố cổ Hội An bị ngập sâu trong nước, làm cho việc đi lại của người dân và du khách gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Nguyễn Sơn-TTXVN

Đồng thời khoanh vùng xử lý bằng hóa chất để triệt tiêu mầm bệnh trên địa bàn.
Trước mắt, lực lượng y tế dự phòng đang tích cực đến tận cơ sở kiểm tra hệ thống giếng nước sinh hoạt, nhất là giếng sinh hoạt bị ngập do mưa lũ.

Từ đó, tiến hành xử lý nguồn nước; kiểm tra việc vệ sinh môi trường tại những khu vực bị ngập lũ trên địa bàn 18 thành phố, thị xã, huyện.

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền, vận đồng nhân dân thu gom và xử lý rác thải một cách hợp lý, khoa học; tuyên truyền về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sau lũ…
Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam Trần Văn Hoàn cho biết, để đảm bảo lượng hóa chất đủ xử lý môi trường sau lũ, Sở Y tế Quảng Nam đã cấp phát cho các địa phương hơn 2 tấn cloramin B; trước lũ, các xã, phường đã được cấp từ 3 - 5kg cloramin B để chủ động xử lý nguồn nước cho người dân sở tại.

Bên cạnh đó, nhằm kịp thời điều trị cho nhân dân trên địa bàn, ngành Y tế Quảng Nam đã cấp 20 cơ số thuốc phòng chống bão lụt cho tất cả các huyện, thị xã, thành phố.

Theo ông Trần Văn Hoàn, việc quan trong nhất vẫn là tuyên truyền cho người dân hiểu được tầm quan trọng của an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó người dân chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh./.
Xem thêm:

>>>Quảng Nam: Di dời các hộ dân vùng sạt lở ở Nam Trà My

>>>Tổng dọn vệ sinh môi trường tại phố cổ Hội An sau bão lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục