Ngân hàng Anh duy trì lãi suất thấp kỷ lục

19:47' - 03/08/2017
BNEWS Trong cuộc họp chính sách ngày 3/8, Ngân hàng Anh (BoE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục, đồng thời hạ dự báo tăng trưởng kinh tế "xứ sở sương mù" trong năm nay và 2018.
BoE duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục. Ảnh: reuters

Giữa bối cảnh triển vọng kinh tế Vương quốc Anh còn bấp bênh khi London đang bước vào các vòng đàm phán để rời khỏi Liên minh châu Âu, hay còn gọi là Brexit, Ủy ban chính sách tiền tế của BoE đã nhất trí duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục 0,25%, đã được áp dụng kể từ tháng 8/2016.

Điều này diễn ra đúng như dự đoán của các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc khảo sát của Reuters. Cách đây vài tuần, nhiều nhà đầu tư đã đồn đoán về khả năng trong tháng Tám BoE sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong một thập kỷ qua.

BoE cũng giữ nguyên các chương trình thu mua tài sản (trái phiếu) hiện hành và lưu ý rằng kế hoạch cho vay sẽ kết thúc trước tháng 2/2018 như đã dựu kiến.

Cũng tại cuộc họp kỳ này, BoE dự báo kinh tế Anh trong năm nay sẽ tăng trưởng 1,7%, giảm so mức dự tính tăng 1,9% được đưa ra hồi tháng Năm.

Ngân hàng Anh cũng hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế Anh năm 2018 từ 1,7% xuống 1,6%, nhưng giữ nguyên mức dự báo tăng trưởng của năm 2019 là 1,8%.

Động thái trên của BoE khiến đồng bảng Anh giảm nhẹ 0,05 bảng so với đồng USD, song giá trái phiếu chính phủ của nước Anh lại tăng lên khi giới đầu tư "nắm bắt" được tín hiệu từ BoE rằng họ sẽ không vội vã trong việc nâng lãi suất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục