Ngân hàng Canada cắt giảm mạnh nhân viên

07:45' - 27/05/2016
BNEWS BMO dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm thêm khoảng 4% vị trí việc làm trong thời gian tới, nâng tổng số lao động bị mất việc lên 1.846 người.
Ngân hàng Montreal (BMO) của Canada thông báo sẽ cắt giảm gần 2.000 việc làm. Ảnh: huffingtonpost.ca

Ngân hàng Montreal (BMO) của Canada vừa đưa ra thông báo đang tiến hành cắt giảm khoảng 1.850 vị trí việc làm trong toàn bộ hệ thống do ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến và những tiến bộ công nghệ hiện nay cho phép các ngân hàng số hóa phần lớn các hoạt động của mình.

Tổng chi phí cho việc tái cơ cấu và đền bù những lao động mất việc là vào khoảng 132 triệu đôla Canada (CAD).

Trong quý II kết thúc vào ngày 30/4 theo tài khóa của Canada, BMO chỉ còn 46.166 nhân viên làm việc toàn thời gian, giảm 616 người so với quý trước đó.

Giám đốc Tài chính của BMO Thomas Flynn cho biết có hai nguyên nhân chính dẫn đến điều chỉnh này.

Thứ nhất là do BMO tăng cường áp dụng công nghệ để làm tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh. Thứ hai, ngày càng có nhiều khách hàng chuyển sang sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến trên máy tính hoặc điện thoại di động.

Theo nhà phân tích Jim Shanahan, hầu hết các ngân hàng lớn ở Canada đang phải đầu tư với chi phí lớn cho việc tái cơ cấu hoạt động trong những quý gần đây do vừa phải lo cắt giảm chi phí, vừa phải số hóa các hoạt động kinh doanh để thích ứng với môi trường kinh tế khó khăn và việc thay đổi hành vi của khách hàng.

Điều này đang tạo áp lực lớn lên thị trường việc làm trong ngành dịch vụ tài chính, nhất là ở những thành phố lớn như Toronto ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục