Ngân hàng Đông Á khẳng định các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường

22:10' - 10/12/2016
BNEWS Tối 10/12, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã có thông tin báo chí về việc các cựu lãnh đạo của ngân hàng này bị bắt và khẳng định các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường.

Theo đó, vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank; bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên có liên quan.

Theo Ngân hàng TMCP Đông Á, đây là những cán bộ đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015 và đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần 1 năm rưỡi qua.

Vì vậy, vụ việc trên hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Á. Với sự việc nêu trên, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường, quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo và DongA Bank sẵn sàng đáp ứng khả năng chi trả đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với đối tác và khách hàng.

Trước đó, ngày 13/8/2015, Ngân hàng TMCP Đông Á bị đặt vào trình trạng kiểm soát đặc biệt bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do những vi phạm về quản lý tài chính, cấp tín dụng của một số cán bộ nguyên là lãnh đạo, quản lý của ngân hàng. Đến nay, sau hơn 1 năm kiểm soát đặt biệt, hoạt động của Ngân hàng TMCP Đông Á đã đi vào ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục