Ngân hàng Monte dei Paschi di Siena tìm cách huy động 5 tỷ euro

09:47' - 17/12/2016
BNEWS Ngân hàng lớn thứ ba Italy Monte dei Paschi di Siena (BMPS) cho biết họ đang thực hiện một kế hoạch mới nhằm huy động một lượng vốn 5 tỷ euro (5,2 tỷ USD) từ nay cho đến cuối năm 2016.
Ngân hàng Monte dei Paschi di Siena tìm cách huy động 5 tỷ euro. Ảnh: Wall Street Journal

Động thái trên của BMPS là nỗ lực cuối cùng nhằm tìm kiếm nguồn vốn mới cho ngân hàng này với mục đích giải quyết tình trạng nợ xấu đã lên tới 27,6 tỷ euro (28,9 tỷ USD) cũng như ngăn chặn khả năng phải nhờ đến sự can thiệp của chính phủ.
Trong một tuyên bố, BMPS cho hay họ sẽ phát hành một lượng cổ phiếu mới với khung giá tối đa mỗi cổ phiếu là 24,9 euro và tối thiểu là 1 euro ra thị trường, trong đó 35% sẽ dành cho công chúng Italy và 65% dành cho các nhà đầu tư tổ chức.

Hiện kế hoạch tăng vốn của BMPS, cũng như kế hoạch chuyển đổi “trái phiếu lệ thuộc” thành cổ phiếu của ngân hàng này, đang chờ sự chấp thuận của Cơ quan điều hành thị trường tài chính Italy (Consob).
Cùng ngày, nhật báo La Repubblica đưa tin nếu cần thiết, Chính phủ của tân Thủ tướng Paolo Gentiloni cũng sẽ sẵn sàng bơm 15 tỷ euro cho BMPS và một số ngân hàng đang gặp rắc rối khác nhằm ngăn chặn khả năng xảy ra sự đổ vỡ trong hệ thống ngân hàng của Italy, giữa bối cảnh ngành ngân hàng Italy đang "vác" trên mình núi nợ lên tới 356 tỷ euro.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục