Ngân hàng Quân đội chính thức tiếp quản Công ty Tài chính cổ phần Sông Đà

11:48' - 18/03/2016
BNEWS Sáng 18/3, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công ty Tài chính cổ phần Sông Đà (SDFC) đã chính thức ký kết bàn giao sáp nhập SDFC vào MB.
Ngân hàng Quân đội chính thức tiếp quản Công ty Tài chính cổ phần Sông Đà. Ảnh: MB

Theo đó, kể từ ngày 18/3/2016, MB sẽ chính thức tiếp nhận chuyển giao và kế thừa nguyên trạng mọi tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp, các khoản nợ, nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý của SDFC theo tình trạng thực tế tại ngày sáp nhập.

Quyết định sáp nhập SDFC vào MB đã nhận được sự đồng thuận cao của các cổ đông MB tại Đại hội đồng cổ đông bất thường tổ chức vào tháng 10/2015 và chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định số 145 QĐ – NHNN ngày 4/2/2016.

MB sẽ tiếp nhận và thực thi quyền sở hữu đối với thương hiệu, hình ảnh, mã chứng khoán và các tài sản trí tuệ khác của SDFC; kế thừa tất cả các quyền và nghĩa vụ của SDFC theo các hợp đồng, giao dịch hợp pháp còn hiệu lực được ký giữa SDFC và bên thứ ba trước ngày ký kết và sẽ bị ràng buộc bởi các hợp đồng đó.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT MB cho biết, việc MB tham gia tái cơ cấu SDFC thể hiện trách nhiệm và quyết tâm của MB trong việc thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, góp phần ổn định và phát triển nền kinh tế đất nước.

Cùng với việc sáp nhập SDFC, MB đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép thành lập Công ty con hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng (MFinance) với mức vốn điều lệ là 500 tỷ đồng.

Việc thành lập mới Công ty Tài chính tiêu dùng phù hợp với chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của MB, hướng tới mục tiêu xây dựng mô hình tập đoàn tài chính đa năng, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng, góp phần tăng trưởng doanh thu, thu nhập, từ đó tối đa hóa lợi ích cho các cổ đông, đối tác, khách hàng trong tương lai.

Sau lễ ký kết bàn giao, MB xúc tiến triển khai công tác chuẩn bị để đưa Công ty Tài chính TNHH Một thành viên MB đi vào hoạt động trong quý III/2016. Theo chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước tại giấy phép số 27/GP – NHNN, MB cũng đang tích cực tìm kiếm đối tác chiến lược nhằm tạo điều kiện gia tăng sự hỗ trợ tài chính, kinh nghiệm, công nghệ…. của các tổ chức có kinh nghiệm trong hoạt động tín dụng tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục