Ngân hàng quốc doanh Trung Quốc ICBC bị cáo buộc hỗ trợ rửa tiền

11:09' - 12/09/2017
BNEWS Thẩm phán Tòa án quốc gia Tây Ban Nha đã ra phán quyết cáo buộc chi nhánh của ngân hàng quốc doanh Trung Quốc ICBC ở châu Âu hỗ trợ hoạt động rửa tiền.
Chi nhánh của ngân hàng quốc doanh Trung Quốc ICBC ở châu Âu. Ảnh: EPA

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, ngày 11/9, Thẩm phán Tòa án quốc gia Tây Ban Nha Ismael Moreno  đã ra phán quyết cáo buộc chi nhánh của ngân hàng quốc doanh Trung Quốc ICBC ở châu Âu hỗ trợ các tổ chức tội phạm rửa hơn 214 triệu euro (hơn 256 triệu USD).

Ông Moreno cho hay chi nhánh của ICBC tại Luxembourg phải chịu trách nhiệm về những cáo buộc rửa tiền mà những chi nhánh của ngân hàng này tại Tây Ban Nha tiến hành trong giai đoạn 2011-2014.

Trước đó, 7 quan chức cấp cao có liên quan tới chi nhánh của ICBC tại Madrid đã bị giới chức Tây Ban Nha điều tra từ tháng 2/2016 vì bị nghi ngờ tham gia hoạt động rửa tiền.

Theo ông Moreno, chi nhánh của ICBC tại thủ đô Madrid đã huy động tiền từ các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp và từ các băng nhóm tội phạm, sau đó chuyển tiền cho các khách hàng nước ngoài vay, phần lớn là chuyển sang Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục