Ngân hàng tại Anh có thể tăng 4% chi phí do Brexit

19:58' - 01/08/2017
BNEWS Brexit sẽ đẩy chi phí của ngành ngân hàng tăng 2-4% và nhu cầu về vốn tăng tới 30%.
Ngân hàng tại Anh có thể tăng 4% chi phí do Brexit. Ảnh minh họa:TTXVN

Nghiên cứu mới nhất đánh giá về tác động của Brexit, chỉ việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), do công ty tư vấn Oliver Wyman thực hiện, cho hay Brexit sẽ đẩy chi phí của ngành ngân hàng tăng 2-4% và nhu cầu về vốn tăng tới 30%.
Đồng thời, công ty tư vấn này cũng giữ nguyên dự báo đưa ra hồi năm ngoái rằng Brexit sẽ khiến cho ngành tài chính của Anh bị mất khoảng 31.000-35.000 việc làm, trong đó riêng lĩnh vực ngân hàng để mất 12.000-17.000 việc làm.

Trong trường hợp xấu nhất, trung tâm thanh toán bù trừ đồng euro chuyển sang Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), các ngân hàng có thể sẽ phải chuyển tới 40.000 việc làm khỏi “xứ sở sương mù”.
Trước đó, ngân hàng HSBC cho hay những gián đoạn trong thời gian trước mắt sẽ gây thiệt hại 200-300 triệu USD. Theo Giám đốc điều hành Stuart Gulliver, doanh thu của lĩnh vực ngân hàng và thị trường của HSBC đứng trước những rủi ro từ việc Anh rời EU.

Để bảo toàn doanh thu, HSBC dự kiến sẽ chuyển khoảng 1.000 trong tổng số 6.000 việc làm trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư sang Pháp.
Số lượng các ngân hàng công bố kế hoạch đối phó với Brexit có chiều hướng gia tăng trong những tuần gần đây, một phần vì Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đang gia tăng sức ép yêu cầu các ngân hàng phải đưa ra kế hoạch đối phó với tình huống xấu nhất do "Brexit cứng" gây ra.
Theo ước tính của Oliver Wyman, các ngân hàng bán buôn sẽ cần phải tìm thêm 30-50 tỷ USD tiền vốn để hỗ trợ hoạt động của họ tại “lục địa già”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục