Ngân hàng Thế giới duyệt khoản vay 102 triệu USD giúp Việt Nam tiết kiệm năng lượng

16:03' - 17/04/2017
BNEWS Ngân hàng Thế giới duyệt khoản vay 102 triệu USD giúp Việt Nam tiết kiệm năng lượng
Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (phải). Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Ngày 17/4, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết, Ban Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới vừa duyệt khoản vay 102 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp áp dụng công nghệ, giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Thông qua dự án này, các doanh nghiệp công nghiệp sẽ tiếp cận được nguồn vốn mới để đầu tư công nghệ hiệu quả năng lượng, tối ưu hóa sản xuất, qua đó giảm tiêu thụ năng lượng, chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với sự hỗ trợ của dự án, các tổ chức tài chính, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp sẽ có thể chuẩn bị, đánh giá , thẩm định các dự án tiết kiệm năng lượng, tạo ra một hướng kinh doanh mới để các tổ chức tài chính cung cấp vốn vay cho các khoản đầu tư nâng cao hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp, giúp các tổ chức này mở rộng các khoản cho vay về hiệu quả năng lượng cho các ngành công nghiệp.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi cam kết hỗ trợ để Việt Nam đáp ứng được nhu cầu năng lượng trong tương lai và việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng là lựa chọn tốt nhất và rẻ nhất, bởi vì nó sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm năng lượng, giảm nhu cầu xây dựng các nhà máy nhiệt điện mới, đồng thời giảm ô nhiễm và giảm nhẹ rủi ro của biến đổi khí hậu.

Nếu các chương trình và chính sách mạnh mẽ hơn được đưa ra, các doanh nghiệp cũng sẽ có động cơ để cắt giảm lãng phí năng lượng và áp dụng các công nghệ hiệu quả năng lượng hơn."

Nguồn vốn vay của dự án sẽ được cung cấp cho các tổ chức tài chính tham gia dự án. Sau đó các tổ chức này sẽ cho các doanh nghiệp công nghiệp vay lại để đầu tư cho các tiểu dự án tiết kiệm năng lượng.

>>> Ngân hàng Thế giới: Tăng trưởng Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương tiếp tục duy trì

>>> WB công bố báo cáo quản lý nguy cơ an toàn thực phẩm ở Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục