Ngân hàng trung ương Brazil giữ nguyên lãi suất

21:16' - 21/07/2016
BNEWS Ngân hàng trung ương Brazil ngày 20/7 quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 14,25%, đã được duy trì trong vòng 1 năm qua để hỗ trợ nền kinh tế đang lâm vào suy thoái.
Ngân hàng trung ương Brazil giữ nguyên lãi suất. Ảnh: reuters

Ngân hàng trung ương Brazil ngày 20/7 quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 14,25%, đã được duy trì trong vòng 1 năm qua để hỗ trợ nền kinh tế đang lâm vào suy thoái, trong bối cảnh nền kinh tế nước này chưa có dấu hiệu khởi sắc và lạm phát hiện vẫn đang ở mức cao.

Đây là lần thứ 8 Ủy ban chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Brazil quyết định giữ nguyên lãi suất.

Lần nâng lãi suất cuối cùng diễn ra vào tháng 7/2015.

Nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh này đã lâm vào suy thoái kể từ quý II/2015, do cuộc khủng hoảng giá dầu và giá hàng hóa toàn cầu sụt giảm và những tác động của vụ bê bối tham nhũng tại Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

Theo số liệu mới công bố của Ngân hàng trung ương Brazil, nhịp độ tăng trưởng kinh tế hàng tháng của nước này trong tháng Năm vừa qua đã giảm 0,51%, xuống mức thấp nhất kể từ 6 năm qua.

Theo những dự đoán trên thị trường tài chính, tăng trưởng GDP năm nay của Brazil sẽ tiếp tục giảm 3,3% và đây có thể là lần đầu tiên GDP của nước này giảm hai năm liên tiếp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục