Ngân hàng trung ương Đức bác bỏ khả năng phát hành “tiền ảo” của Eurozone

11:02' - 25/12/2017
BNEWS Các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin vẫn chưa được chấp nhận một cách rộng rãi.

Trong một phát biểu mới đây đăng trên tuần báo Euro am Sonntag của Đức, thành viên ban điều hành của Ngân hàng trung ương Đức (Bundesbank) Carl-Ludwig Thiele đã bác bỏ khả năng phát hành đồng tiền kỹ thuật số chính thức cho thị trường Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) và cảnh báo những thua lỗ từ việc đầu tư vào các loại “tiền ảo” như bitcoin.
Tiền kỹ thuật số cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến qua biên giới ngay lập tức và đã trở nên phổ biến trong năm nay. Giá bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số được biết đến nhiều nhất, đã tăng khoảng 20 lần kể từ đầu năm nay.

Nhưng đồng tiền này gần đây đã giảm đến 30% xuống dưới 12.000 USD trong phiên giao dịch ngày 22/12, sau khi sự tăng giá mạnh mẽ của bitcoin lên mức gần 20.000 USD đã khiến giới chuyên gia cảnh báo về tình trạng bong bóng.
Các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin vẫn chưa được chấp nhận một cách rộng rãi. Giới phê bình cho rằng chúng có thể dễ dàng bị lợi dụng để thực hiện hành vi rửa tiền và việc không được quản lý khiến cho việc sử dụng các đồng tiền này trở nên rủi ro.
Ông Christoph Schmidt, người đứng đầu ban cố vấn kinh tế của Đức, cảnh báo rằng các nhà đầu tư tư nhân có thể bị lỗ khi đầu tư vào bitcoin, qua đó tác động tiêu cực đến các thị trường tài chính nếu họ vay vốn để đầu tư.

Ông Schmidt không ủng hộ ý tưởng rằng các đồng tiền kỹ thuật số là bất hợp pháp, nhưng cho rằng các nhà đầu tư tiềm năng cần phải có những thông tin chi tiết về các rủi ro của việc đầu tư vào bitcoin.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục