Ngành chế biến gỗ còn nhiều dư địa phát triển

15:18' - 08/03/2017
BNEWS Chế biến gỗ là ngành xuất siêu cao, tăng trưởng ổn định, ít phụ thuộc và có giá trị gia tăng trên 40%.
Ngày 8/3, tại Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA - EXPO 2017), do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố (HAWA) tổ chức, đại diện HAWA cho biết, với việc Việt Nam đã và đang ký nhiều hiệp định thương mại tự do, ngành chế biến gỗ được đánh giá có rất nhiều tiềm năng và dư địa phát triển trong thời gian tới.
Theo ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA, chế biến gỗ là ngành xuất siêu cao, tăng trưởng ổn định, ít phụ thuộc và có giá trị gia tăng trên 40%. Nếu các doanh nghiệp Việt chịu khó đầu tư nghiêm túc, khả năng bứt phá về mặt doanh thu sẽ khá cao. Dự đoán kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỷ USD trong năm nay.
Áp lực tăng trưởng chính là động lực để các doanh nghiệp gỗ và mỹ nghệ quyết tâm hơn trong việc chứng minh thực lực. Ghi nhận từ các doanh nghiệp cho thấy, tất cả đều đang đầu tư nhiều hơn cho thiết kế cũng như trang bị thêm công nghệ để có thể tăng lợi thế cạnh tranh. Đến với hội chợ VIFA EXPO 2017, các doanh nghiệp đều mang đến những thiết kế mới, theo kịp xu hướng và nhu cầu thị trường thế giới.
Đáng chú ý, hội chợ lần này có sự tăng trưởng đáng kể về quy mô gian hàng và số lượng doanh nghiệp tham gia. Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương Tp.Hồ Chí Minh cho biết, hội chợ có sự tham gia của 313 doanh nghiệp, tăng 24% và 1.532 gian hàng, tăng 23% so với năm trước đó. Điều này cho thấy nhu cầu xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội và gia tăng thị trường xuất khẩu của ngành nội thất ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Không những vậy, với sáng kiến kết hợp giữa HAWA và Hiệp hội Du lịch Tp.Hồ Chí Minh trong việc tăng cường các hoạt động dịch vụ để vừa thỏa mãn nhu cầu khách hàng, vừa khai thác tiềm năng du lịch thì sự kiện này sẽ trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách tham quan. Qua đó, chứng tỏ sức hấp dẫn của các sản phẩm gỗ xuất khẩu từ Việt Nam cũng như ngày càng khẳng định Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu và hội nhập vào nền kinh tế thế giới.
Hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 11/3/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục