1. >

Ngành công nghiệp ô tô trong xu hướng toàn cầu hóa

Facebook Share

BNEWS.VN Cánh tay người máy có thể nâng cả khung ô tô được sử dụng tại nhà máy của GM ở Thượng Hải (Trung Quốc) là “vũ khí bí mật” của công ty này trong nỗ lực xuất khẩu ô tô "Made in China" sang Mỹ.

Ngành công nghiệp ô tô trong xu hướng toàn cầu hóa

Ngành công nghiệp ô tô trong xu hướng toàn cầu hóa. Ảnh: TTXVN

General Motors (GM) hy vọng giải pháp công nghệ trên sẽ thuyết phục các khách hàng Mỹ gạt sang một bên sự lo ngại về chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm "Made in China". Còn những nhà sản xuất khác, trong đó có cả các công ty Trung Quốc, đang kỳ vọng tiếp bước GM trong xu hướng toàn cầu hóa của ngành công nghiệp ô tô.

Đầu năm nay, GM và đối tác Trung Quốc SAIC đã khai trương nhà máy Cadillac trị giá 1,2 tỷ USD để sản xuất các dòng ô tô cao cấp, trong đó có mẫu xe hybrid (xe lai) CT6, sẽ được bán tại cả thị trường Trung Quốc và Mỹ.

Bên cạnh đó, GM cũng thông báo kế hoạch xuất khẩu sang thị trường Mỹ dòng xe thể thao đa năng hạng trung Buick Envision, được sản xuất tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Chủ tịch GM China Matt Tsien cho biết nhà máy ở Thượng Hải có năng lực sản xuất tương đương với bất kỳ nhà máy nào của GM tại Mỹ.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Trung Quốc đã xuất khẩu 755.500 ô tô trong năm 2015, giảm 20% so với năm 2014.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.