Ngành dầu khí Venezuela vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

12:08' - 29/02/2016
BNEWS Chủ tịch tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela Eulogio Del Pino cho biết trong ba năm qua doanh nghiệp này đã thu hút được 13,5 tỷ USD đầu tư nước ngoài thông qua các dự án liên doanh khai thác dầu khí.
Chủ tịch tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela Eulogio Del Pino cho biết trong ba năm qua doanh nghiệp này đã thu hút được 13,5 tỷ USD đầu tư nước ngoài. Ảnh: Reuters

Giữa tháng 2/2016, tập đoàn dầu khí Nga Rosneft đã đồng ý đầu tư 500 triệu USD để nâng cổ phần tại công ty liên doanh Petromonagas lên 40%. Ngày 25/2 vừa qua công ty tư nhân của Venezuela Suelopetrol cũng đồng ý đầu tư 700 triệu USD để thành lập liên doanh với doanh nghiệp nhà nước PDVSA.

Ông Del Pino khẳng định khoản vốn trên được sử dụng để tăng sản lượng khai thác của Venezuela, tuy nhiên một số nhà phân tích dự báo: trước tình trạng khan hiếm thanh khoản như hiện tại, nhiều khả năng PDVSA sử dụng nguồn vốn trên để trang trải các nghĩa vụ tài chính của mình.

Vào 10 tuần cuối của năm 2016, PDVSA sẽ phải chi trả 3,5 tỷ USD cả tiền vốn lẫn lãi cho một số khoản vay tới hạn của mình, và ông Del Pino cho biết hiện đang thương lượng với một số ngân hàng quốc tế để tái cơ cấu nợ cho PDVSA.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục