Ngành điện chủ động đối phó với bão số 1

21:36' - 27/07/2016
BNEWS EVN yêu cầu các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.
Ngành điện chủ động đối phó với bão số 1. Ảnh minh họa:Ialyhpc

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, để chủ động đối phó với cơn bão số 1, Tập đoàn đã ban hành Công điện thượng khẩn số 3061 chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng của bão xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra. 

EVN cũng yêu cầu các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.

Các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu úng.

Mặt khác, phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới.

Ngoài ra, chỉ đạo các Công ty cổ phần thủy điện trực thuộc rà soát kiểm tra công trình, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, vận hành hồ chứa theo quy trình; phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du.

Đối với các Công ty thuỷ điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các địa phương đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.

Các Công ty nhiệt điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ đảm bảo vận hành an toàn….

Theo EVN, từ ngày 26/7, Thường trực Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn cũng như các đơn vị trực thuộc đã ứng trực 24/24h để chỉ huy việc chuẩn bị và kịp thời khắc phục các ảnh hưởng của bão số 1.

Ngay trong sáng 27/7, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã cử 2 đoàn công tác đi kiểm tra việc chuẩn bị phòng chống bão tại khu vực Hải Phòng – Quảng Ninh và Nam Định – Thái Bình. Tính đến 16h00 ngày 27/7, các hồ chứa thủy điện của EVN vận hành bình thường, không xả lũ. Các nhà máy điện và lưới điện vận hành bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục