Ngành điện đẩy mạnh các hoạt động vì an sinh xã hội

13:04' - 14/12/2019
BNEWS Gần 200 cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương tham gia Chương trình Tuần lễ hồng EVN "Vạn trái tim, một tấm lòng".
Cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương tham gia hiến máu. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Ngày 14/12, gần 200 cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương (Điện lực Hải Dương) đã tham gia Chương trình Tuần lễ hồng EVN "Vạn trái tim, một tấm lòng" với thông điệp "Món quà ý nghĩa cho cộng đồng".

Chương trình này do Điện lực Hải Dương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương và các đơn vị liên quan tổ chức.
Hơn 145 đơn vị máu tương ứng với trên 36.000ml máu thu được từ chương trình đã góp phần giải tỏa áp lực do khan hiếm máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong thời điểm những tháng cuối năm và giáp Tết Nguyên đán.

Đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức, hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN lần thứ V" do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động.
Qua nhiều năm triển khai, chương trình ngày càng lan tỏa một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần thiện nguyện, tương thân tương ái của cán bộ, công nhân viên ngành điện nói chung và Điện lực Hải Dương nói riêng.

Từ năm 2015 đến nay, "Tuần lễ hồng EVN tại Điện lực Hải Dương đã thu hút hàng trăm lượt cán bộ, công nhân viên, người lao đông tham gia tình nguyện hiến máu với lượng máu thu về đạt gần 1.000 đơn vị, hỗ trợ tích cực cho cộng đồng.

Các bác sỹ khám, tư vấn cho cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương trước hiến máu. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Theo ông Phạm Tuấn Ngọc, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, bên cạnh nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt, những năm qua, Điện lực Hải Dương luôn ý thức rõ trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, tổ chức nhiều hoạt động góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Đầu tháng 12/2019 vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hải Dương đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc và Đoàn thanh niên Công ty TNHH Một thành viên Tư vấn điện miền Bắc đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Văn Quang, trú tại Phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, Hải Dương.

Anh Quang là công nhân Điện lực Chí Linh. Đầu năm 2019, trong khi đang làm nhiệm vụ sửa chữa điện cho khách hàng vào ban đêm, anh Quang đã bị tai nạn và tình trạng sức khỏe kém, phải sống thực vật. Cùng với đó, đoàn cũng thăm và tặng quà cho bà Bùi Thị Bé, năm nay đã hơn 90 tuổi và sống một mình tại thôn Tân Lập, xã Hoàng Hoa Thám, thành phố Chí Linh.
Bên cạnh những việc làm thiết thực nhằm sẻ chia với những mảnh đời éo le, thân phận kém may mắn trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Hải Dương dự kiến cuối tháng 12/2019 sẽ thực hiện chương trình tình nguyện "Đông ấm vùng cao" tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, mang những món quà Tết sớm đến với các em nhỏ tại mảnh đất biên cương của Tổ quốc.
Theo anh Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, hưởng ứng chương trình, mỗi đoàn viên thanh niên trong đóng góp tối thiểu 30.000 đồng và vận động người thân, bạn bè ủng hộ, quyên góp hiện vật gồm quần áo, dụng cụ học tập cho học sinh…

Những phần quà này được trao tặng tới tay các em học sinh tại điểm trường tiểu học Khai Hoang 3, thuộc trường mầm non và tiểu học xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Cũng trong tháng cuối năm, Điện lực Hải Dương đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động tri ân khách hàng đồng loạt trên 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Cụ thể, Điện lực Hải Dương và các Điện lực thành viên trích kinh phí, bố trí nhân lực triển khai chương trình trao tặng chăn ấm cho hộ nghèo; chương trình "thắp sáng đường quê" lắp đèn đường cho các thôn, xóm ở khu vực nông thôn; sửa chữa điện cho hộ nghèo; trao tặng cơ sở vật chất phục vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục