Ngành điện khắc phục bão lũ

11:05' - 24/10/2017
BNEWS Đến ngày 23/10, đã có hơn 337 nghìn khách hàng thuộc 10 tỉnh/thành phố đã được khôi phục cung cấp điện trở lại, đạt 98,7% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng cấp điện do mưa lũ.

Hơn 337.000 khách hàng thuộc 10 tỉnh/thành phố được cấp điện trở lại
Có hơn 337 nghìn khách hàng thuộc 10 tỉnh/thành phố đã được khôi phục cung cấp điện trở lại. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ bất ngờ diễn ra vào các ngày 10-12/10 đã có hơn 341,6 nghìn khách hàng thuộc 10 tỉnh/thành phố (Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái và TP Hà Nội) đã bị gián đoạn cung cấp điện.

Còn lại hơn 1,3% số khách hàng chưa được cấp điện trở lại không phải do lưới điện bị sự cố mà do nước còn ngập nên chưa đảm bảo yêu cầu về an toàn điện trong nhân dân, ngoài ra giao thông một số địa bàn vùng sâu các tỉnh miền núi còn chưa thông tuyến.

Vì vậy, ngành Điện lực cũng mong bà con những nơi bị ảnh hưởng bởi mưa lũ còn chưa có điện cần hết sức thông cảm và chia sẻ với ngành Điện lực chưa được phép đóng điện trở lại với những nơi nước lũ chưa rút hết hoặc chưa đảm bảo về vấn đề an toàn điện trong dân.

Đến chiều 23/10, một số khu vực vẫn chưa đảm bảo điều kiện được phép cấp điện trở lại thuộc địa bàn các xã thuộc 3 huyện Quan Sơn, Lang Chánh, Thường Xuân (thuộc Thanh Hóa), 4 xã thuộc Phù Yên (tỉnh Sơn La) và 2 xã thuộc huyện Cao Phong, Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) và hơn 50 hộ dân thuộc xã Nam Phương Tiến thuộc huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội./.

Xem thêm:

>>>Sẽ hoàn thành cấp điện trở lại cho người dân bị ngập lụt tại Hà Nội trong hôm nay

>>>Hà Nội đã cấp điện trở lại cho gần 200 hộ dân của các xã bị ngập do mưa lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục