Ngành du lịch Anh vẫn "dựa" nhiều vào du khách Trung Quốc

20:05' - 10/02/2016
BNEWS Mặc dù chi tiêu của du khách Trung Quốc ở Anh chỉ tăng nhẹ năm 2015, Trung Quốc vẫn chiếm 25% tổng mức chi tiêu của du khách quốc tế tại Anh.
Ngành du lịch Anh vẫn "dựa" nhiều vào du khách Trung Quốc. Ảnh: telegraph.co.uk

Theo khảo sát của hãng Global Blue chuyên theo dõi các giao dịch mua sắm của khách du lịch quốc tế, mức chi tiêu của du khách nước ngoài tại Anh trong năm 2015 đã tăng 2% so với năm 2014, bất chấp việc đồng NDT của Trung Quốc yếu đi, cùng với khó khăn kinh tế ở Nigeria và Nga.

Chi tiêu của du khách Trung Quốc, vốn chiếm đầu bảng về mức độ bạo tay mua sắm ở Anh, chỉ tăng 1% so với mức tăng 6% của năm 2014 và 34% của năm 2013. Mặc dù vậy, Trung Quốc vẫn chiếm 25% tổng mức chi tiêu của du khách quốc tế tại Anh trong năm 2015.

Sự gia tăng mạnh lượng du khách đến từ Mỹ và các quốc gia Trung Đông như Saudi Arabia, Qatar và Các Tiểu Vương quốc Arập thống nhất (UAE) đã khiến chi tiêu của nhóm du khách này tăng trở lại từ mức giảm 3% của năm 2014.

Ông Paul Rickard, chuyên gia tư vấn của Hiệp hội điều hành du lịch châu Âu cho biết, việc đồng euro yếu đi và đồng USD mạnh lên là nguyên nhân chính thúc đẩy chi tiêu của khách du lịch Mỹ tại châu Âu năm ngoái. Mỹ hiện đã trở thành thị trường bay đường dài giá trị nhất của châu Âu.

Tuy nhiên, trong báo cáo cập nhật về tình hình kinh doanh dịp Giáng sinh vừa qua, các thương hiệu xa xỉ như Burberry cho hay đang phải đối mặt với những điều kiện "thách thức hơn" ở Anh bởi lượng du khách đến từ Trung Quốc và Trung Đông giảm.

Đầu năm nay, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho biết một số quy định thị thực sẽ được nới lỏng đối với công dân Trung Quốc để thu hút thêm lượng doanh nhân và khách du lịch từ quốc gia đông dân nhất thế giới này đến thăm và tiêu tiền ở "xứ sở sương mù".

Theo dự báo của Cơ quan xúc tiến du lịch Anh "VisitBritain", trong năm nay "xứ sở sương mù" có thể thu hút 36,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 3,8% so với năm ngoái. Chi tiêu của khách nước ngoài dự kiến tăng 4,2% so với tổng mức chi tiêu 22 tỷ bảng của năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục