Ngành du lịch Paris dần hồi phục sau vụ khủng bố

18:56' - 26/11/2015
BNEWS Ngành du lịch Paris đang bắt đầu phục hồi sau khi chứng kiến lượng khách đặt phòng khách sạn sụt giảm đáng kể do tác động từ vụ khủng bố ngày 13/11.

Thông tin trên được Bộ trưởng Kinh tế Pháp Emmanuel Macron công bố ngày 25/11.

Theo Cơ quan du lịch Paris, trong tuần sau khi các vụ tấn công khủng bố đẫm máu diễn ra, tỷ lệ sử dụng phòng bình quân của các khách sạn tại thành phố này đã giảm 24 điểm phần trăm tính theo ngày.

Tuy nhiên, mức sụt giảm này đã dịu xuống còn 16 điểm phần trăm vào ngày 22 và 23/11. Trong khi đó, lượng khách hủy đặt các chuyến bay tới Paris hiện cũng đã về mức thông thường trong tuần này.

Ngành du lịch Paris đang bắt đầu phục hồi sau vụ tấn công khủng bố ngày 13/11. Ảnh: Telegraph

Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris (CCI) cho biết, doanh thu của các khách sạn tại thành phố này đã giảm 50% và số lượt người tới các trung tâm thương mại lớn cũng giảm 30-50% trong tuần sau khi các vụ tấn công diễn ra, khiến 130 người thiệt mạng.

Một số chủ khách sạn đánh giá bi quan hơn khi cho rằng "vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy sự phục hồi đáng kể nào trong lĩnh vực du lịch và khách sạn sau vụ việc đã gây chấn động Paris này", cho dù Pháp được biết tới là một trong những điểm du lịch được yêu thích hàng đầu trên thế giới.

Bộ trưởng Macron nhận định hiện còn quá sớm để đánh giá những ảnh hưởng về mặt kinh tế từ vụ khủng bố vừa qua đối với ngành du lịch, nhưng thực tế cho thấy lĩnh vực này đang từng bước phục hồi.

Cửa hàng bán lẻ lớn của Pháp Printemps Haussmann cho hay doanh số bán hàng của họ trong dịp lễ Giáng Sinh thường chiếm 20% tổng doanh số bán cả năm, song tới ngày 21/11 vừa qua, lượng khách tới cửa hàng này đã giảm 15% sau khi sụt giảm mạnh 30% trong tuần trước.

Sau cuộc họp Nội các ngày 25/11, một số quan chức Chính phủ Pháp cho biết các doanh nghiệp đang bị thiệt hại về tài chính do vụ khủng bố ngày 13/11 có thể được phép lùi thời hạn trả tiền thuế và thanh toán nợ nhằm giảm bớt những khó khăn cho họ.

Minh Trang (Theo Reuters, AP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục