Ngành du lịch Thái Lan có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt

05:28' - 10/01/2017
BNEWS Mưa lớn tại Thái Lan khiến hệ thống giao thông tại nhiều địa phương bị hư hại, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
Mưa lớn suốt hơn một tuần qua đã gây ra những trận lũ lớn ở gần như toàn bộ miền Nam, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Cơ quan Khí tượng Thái Lan cho biết lượng mưa lớn đổ xuống bất thường suốt hơn một tuần qua đã gây ra những trận lũ lớn ở gần như toàn bộ miền Nam nước này.

Dự báo mưa lớn vẫn tiếp tục trong ít nhất là hai ngày nữa, khiến tình hình trở nên hết sức nghiêm trọng. Hiện có 5 tỉnh bị ngập lụt nặng nhất là Chumphon, Trang, Nakhon Si Thammarat, Phatthalung, và Surat Thani.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, tính đến hết 9/1, đã có ít nhất 18 người thiệt mạng trong trận lũ lụt nghiêm trọng nhất suốt nhiều thập niên qua ở miền Nam Thái Lan, khiến hơn một triệu người bị ảnh hưởng, hàng chục nghìn làng mạc, hàng nghìn trường học ở 10 tỉnh miền Nam nước này chìm trong nước lũ.

Chính phủ Thái Lan đã phải huy động các đơn vị quân đội ở miền Nam cùng lực lượng hải quân, không quân tham gia ứng cứu thiên tai.
Hiện 17 tuyến đường quốc lộ từ thủ đô Bangkok đến các tỉnh miền Nam đã bị ngập nước, trong đó có 9 tuyến đã bị phong tỏa hoàn toàn. Tuyến đường sắt xuống miền Nam cũng đã bị tê liệt nhiều ngày qua, trong khi nhiều sân bay trong khu vực cũng đã ngừng hoạt động.
Thời tiết Thái Lan thường mát và khô trong giai đoạn từ tháng 11 đến tháng Hai hàng năm và đây cũng là mùa du lịch của đất nước Đông Nam Á này với lượng khách du lịch tăng vọt, đặc biệt là ở các khu nghỉ dưỡng ở miền Nam. Với diễn biến thời tiết bất thường này, dự báo ngành du lịch Thái Lan sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục