Ngành hàng không đang hướng tới cuộc cách mạng mới

18:04' - 13/04/2017
BNEWS Ngành hàng không đang hướng tới cuộc cách mạng thứ ba và nhà chế tạo máy bay hàng đầu thế giới của châu Âu, Airbus sẽ đi đầu trong tương lai.
Ngành hàng không đang hướng tới cuộc cách mạng mới. Ảnh: EPA/TTXVN.

Phát biểu bên lề cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của Airbus tại Amsterdam (Hà Lan) mới đây, Tổng Giám đốc Airbus, Tom Enders nói ngành hàng không đang hướng tới cuộc cách mạng thứ ba và nhà chế tạo máy bay hàng đầu thế giới của châu Âu này sẽ đi đầu trong tương lai.
Theo ông Enders, ngành hàng không đang trong thời điểm chứng kiến những thay đổi lớn về công nghệ và nhiều bước đột phá trong lĩnh vực bay tự động, lực phóng đẩy điện tử, trí thông minh nhân tạo, vật liệu mới..., cùng với việc sử dụng dữ liệu. Tất cả sẽ tạo ra cuộc cách mạng thứ ba trong ngành hàng không.
Ông Enders cho hay Airbus không muốn để lỡ mất cơ hội, với hoạt động đầu tư cho đổi mới và số hóa tăng mạnh so với các năm trước, như là một sự chuẩn bị tất yếu cho tương lai. Ông nêu lên một số dự án như dự án liên doanh Pop Up phát triển xe bay và việc hợp tác với Uber trong mảng máy bay trực thăng.

Ông cho rằng trong tương lai gần, con người có thể đi lại và di chuyển trong không trung ở các thành phố khi công nghệ mở đường.
Ông Enders cũng lạc quan về siêu máy bay Airbus A380, dù sản lượng sẽ bị giảm một nửa vào năm tới do nhu cầu giảm. Ông tin rằng Airbus sẽ tìm được những khách hàng mới. Airbus đang nỗ lực tăng sức hấp dẫn của A380 và nghiên cứu tăng thêm ghế cho mẫu máy bay này.
Hồi tháng Bảy, Airbus cho biết sẽ giảm lượng sản xuất A380 xuống còn một chiếc mỗi tháng từ năm 2018, tức là chỉ còn 12 chiếc/năm, so với 27 chiếc năm 2015, khi nhu cầu tăng chậm đối với các hãng hàng không khai thác chặng bay dài do giá nhiên liệu giảm tác động đến việc thay thế các máy bay già cỗi và nhu cầu thấp của các hãng hàng không ở vùng Vịnh.

Xem thêm:

>> Airbus công bố dự án chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục