Ngành năng lượng Mỹ lao đao vì dầu giảm giá

15:23' - 08/12/2015
BNEWS Người lao động trong lĩnh vực năng lượng và khai mỏ của Mỹ đang phải gánh những thiệt hại lớn từ việc giá dầu giảm.
Ngành năng lượng Mỹ lao đao vì dầu giảm giá. Ảnh: huffingtonpost.com

Với hầu hết người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ, giá năng lượng rẻ là một món quà bất ngờ. Tuy nhiên, đối với người lao động trong lĩnh vực năng lượng và khai mỏ, món quà này không lớn như những thiệt hại mà họ phải hứng chịu từ việc giá dầu giảm.
Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy có 122.300 lao động trong ngành năng lượng và khai mỏ đã bị mất việc làm trong năm qua. Ngay cả khi người lao động trên cả nước có thu nhập cao hơn ít nhiều so với một năm trước, mức lương trung bình của lao động trong ngành khai thác năng lượng giảm 1,5%, xuống 26,72 USD/giờ.
Báo cáo việc làm tháng 11 được Chính phủ Mỹ công bố cuối tuần trước cho thấy sự khác biệt giữa tình hình nền kinh tế nói chung và lĩnh vực năng lượng. Nhìn chung, nền kinh tế tạo được 211.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức thấp 5%.

Trong khi đó, ngành năng lượng đang lao đao vì giá dầu giảm và nhu cầu toàn cầu suy yếu mất 11.300 việc làm.
Trong 18 tháng, giá dầu giảm từ 107 USD/thùng xuống xấp xỉ 40 USD/thùng. Giá xăng giảm từ 3,7 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít) xuống 2,05 USD/gallon.

Giá dầu cũng như xăng có thể còn giảm xuống thấp hơn khi trong cuộc họp vào cuối tuần trước, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) quyết định duy trì sản lượng ở mức cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục