Ngành sản xuất ô tô Anh làm ăn phát đạt

09:47' - 26/08/2016
BNEWS Theo Hiệp hội các nhà chế tạo và buôn bán ô tô của Anh (SMMT), lần đầu tiên trong 12 năm qua, số ô tô xuất xưởng trong 7 tháng đầu năm của Anh đạt trên 1 triệu chiếc.
Ngành sản xuất ô tô Anh làm ăn phát đạt. Ảnh: telegraph.co.uk

Cụ thể, từ tháng 1-7 năm nay, các hãng chế tạo ô tô tại Anh đã sản xuất 1.023.723 chiếc, tăng 12,3%. Riêng trong tháng 7/2016, sản lượng ô tô tăng 7,6% lên 126.566 chiếc.

Riêng trong tháng Bảy vừa qua, sản lượng ô tô sản xuất cho thị trường Anh tăng 14,1%, trong khi sản lượng xuất khẩu tăng 6%. Gần 80% lượng ô tô sản xuất tại Anh trong năm nay là xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài. EU hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của các hãng chế tạo ô tô của Anh và của các hãng xe nước ngoài đang sản xuất tại “xứ sở sương mù”.
Giám đốc điều hành SMMT, Mike Hawes cho hay sản lượng ô tô tại Anh tăng mạnh trong năm 2016, trong đó nhu cầu các mẫu xe ô tô mới sản xuất tại Anh gia tăng mạnh trên toàn thế giới. Các hãng chế tạo ô tô đã đầu tư nhiều tỷ bảng Anh để phát triển các mẫu xe mới và có tính cạnh tranh cao tại vương quốc này.
Ngay sau cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU của Anh, SMMT cũng đã bày tỏ mối quan ngại về nguy cơ thiếu lao động lành nghề nếu quyền làm việc của các công dân châu Âu tại Anh bị hạn chế.

Giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Âu, Johan van Zyl, nhận định rằng quy mô của các hãng chế tạo ô tô tại Anh trong tương lai sẽ phụ thuộc vào kết quả của tiến trình đàm phán giữa Anh và EU liên quan đến vấn đề Brexit (chỉ việc Anh rời EU)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục