Ngất ngây sắc hướng dương vàng giữa mây trời Tây Bắc

08:30' - 24/06/2018
BNEWS Không khí mát lạnh như ngày cuối Thu, hướng dương nở rực rỡ trên khắp triền đồi. Chẳng có xứ nào tuyệt vời như Fansipan trong những ngày người miền xuôi đang vật vã với nắng nóng.
Trong khi Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc miền Trung đang “bốc hỏa” vì nắng nóng, thì ở Sun World Fansipan Legend, nhiệt độ chỉ 20 độ C, trời trong, nắng đẹp, hoa nở rực rỡ khắp nơi. Đặc biệt là dưới chân núi, trên lối vào khu vực ga đi Cáp treo Fansipan, một vườn hướng dương rộng cả ngàn m2 đang trải sắc vàng rực rỡ.
Chỉ mất chừng 15-20 phút để di chuyển từ thị trấn Sapa bằng đường bộ hoặc vài phút đi bằng tàu hỏa leo núi qua thung lung Mường Hoa, du khách đã có thể đi dạo trong mênh mông sắc vàng vườn hướng dương rộng cả ngàn m2 đang trải sắc vàng rực rỡ.
Có khoảng 4 triệu cây hoa hướng dương được trồng trong khu vườn ấy. Hoa nối nhau bung nở, cả một miền vàng rực cứ trải tít tắp. Ít có nơi nào mà bông hướng dương to, cánh dầy và sắc vàng thắm như hoa ở Fansipan. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend còn tổ chức cả một tuần lễ hoa hướng dương kéo dài đến hết 25/6, với vô số điều hấp dẫn.
Một đồn mười, mười đồn trăm, những bức hình check-in với hướng dương Fansipan ngập tràn facebook. Du khách háo hức rủ nhau lên với “Đà Lạt của Miền Bắc” để ngắm hướng dương, để lên đỉnh Fansipan chiêm bái cầu an giữa quần thể tâm linh linh thiêng, và tận hưởng một mùa hè mát lạnh.
Với các cô gái, thiên đường hoa vàng này có khả năng mê hoặc họ cả ngày dài không chán.
Nhưng sống ảo không phải là niềm đam mê của riêng ai. Rất nhiều gia đình trẻ cũng lên Fansipan ngắm hoa hướng dương để… selfie không mệt mỏi.
Trong mênh mông sắc vàng, thấy cả những chàng trai cô gái người Mông dắt tay nhau tìm nơi lãng mạn.
Selfie còn có quà. Chỉ cần đăng ảnh lên trang facebook cá nhân, tag địa điểm và đặt hashtag từ khóa “tuanlehoahuongduongfansipan” và “SunWorldFansipanLegend”, những bức ảnh đẹp nhất, độc đáo nhất và có lượng tương tác cao nhất sẽ được trao giải ngay sau sự kiện.
Ngoài ra, du khách còn được tận hưởng nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật độc đáo như Ngày hội các dân tộc Tây Bắc, những điệu múa khèn H’Mong, nghi lễ đám cưới của người Dao, múa xòe, múa quạt của người Tày, người Xa Phó và cùng tham gia các trò chơi dân gian nơi đây.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục