Ngất ngây trước cánh đồng hoa hướng dương vàng rực tại Nghệ An

20:41' - 04/12/2015
BNEWS Vẻ đẹp rực rỡ của một cánh đồng hoa mặt trời trải dài bất tận tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã làm ngây ngất hàng ngàn lượt khách tới tham quan và chụp ảnh lưu niệm mỗi ngày.
Cánh đồng hoa hướng dương nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Thời điểm hiện nay, cánh đồng hoa hướng dương thuộc địa phận xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) bắt đầu nở rộ khoe sắc, đã thu hút hàng ngàn lượt khách tới tham quan, chụp ảnh lưu niệm mỗi ngày. 

Cánh đồng đang kỳ nở rộ, thời kỳ đẹp nhất của loài hoa hướng dương khi tỏa ra một vàng rực rỡ như muốn xua đi cái giá lạnh đầu đông. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Du khách thập phương tới đây đều ngất ngây trước vẻ đẹp rực rỡ của một cánh đồng hoa mặt trời trải dài bất tận.

Rực rỡ sắc vàng trên cánh đồng hoa hướng dương. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Ngay từ sáng sớm, đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nghĩa Sơn đã chật kín người và phương tiện tới tham quan cánh đồng hoa hướng dương. Không chỉ có người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An mà du khách từ nhiều tỉnh thành khác với mọi lứa tuổi đã tập trung về đây để ngắm hoa và chụp ảnh lưu niệm, chụp ảnh cưới. 

Cánh đồng hoa hướng dương nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách thăm quan. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Đây là thời điểm hoa hướng dương nở rộ và đẹp nhất. Với diện tích lên tới hàng trăm hecta, cánh đồng hoa hướng dương được trồng thành nhiều thửa ruộng, có lối vào nên rất thuận tiện cho các du khách tham quan, vui chơi, chụp ảnh lưu niệm.

Đông đảo người dân và du khách ai cũng muốn ít nhất một lần được tới đây để chiêm ngưỡng, hòa mình và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất trong không gian rực rỡ, ngập tràn sắc vàng của hoa “mặt trời”. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Chị Nguyễn Thị Hường, quê Ninh Bình chia sẻ: "Biết cánh đồng hoa hướng dương tại đây đang nở rộ rất đẹp nên chị và nhiều người bạn khác đã cùng nhau tổ chức đi tham quan chụp ảnh lưu niệm tại đây. 

Được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa rực rỡ này khiến chị và tất cả các du khách đều thật mãn nhãn. Tới đây, không chỉ được ngắm hoa, được vui chơi thỏa sức mà chị còn cảm thấy rất thoải mái bởi sự mến khách của người dân Nghệ An."

Những cánh hoa với màu vàng khoe sắc vươn về hướng mặt trời đã thật sự thỏa sức khám phá, lay động mọi du khách. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Nhằm đảm bảo an toàn, thuận tiện cho du khách tới tham quan cánh đồng hoa hướng dương, huyện Nghĩa Đàn đã phối hợp với chính quyền xã Nghĩa Sơn bố trí, phân công các kíp trực đảm bảo an ninh trật tự tại đây; tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông để phân luồng đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc. 

Đồng thời, chính quyền xã Nghĩa Sơn cũng đã tích cực tuyên truyền du khách tới tham quan nâng cao ý thức khi tham quan, không phá hoại, dẫm đạp lên hoa hướng dương. Ngoài ra, các dịch vụ ăn uống, mua sắm, gửi xe cũng đã mọc lên với giá cả phải chăng để phục vụ khách tham quan. 
Đến với cánh đồng hoa hướng dương, ai cũng muốn lựa chọn cho mình góc độ tốt để lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất bên loài hoa “mặt trời”. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An, nhiều Công ty du lịch cũng đã khảo sát và mở các tour du lịch tới Nghệ An với giá cả phải chăng. 

Cánh đồng hoa hướng dương trở thành điểm đến lý tưởng của các cặp đôi. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Ngoài việc ngắm cánh đồng hoa hướng dương, các tour du lịch này cũng nhằm quảng bá, xúc tiến các địa điểm du lịch thương mại khác tại Nghệ An như: Trại bò sữa TH, Đền Hoàng Mười, quê Bác...; đồng thời cũng là dịp để các du khách thưởng thức các món ăn đậm chất xứ Nghệ. 

Các bạn trẻ cùng nhau lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) thuộc quyền quản lý của Công ty sữa TH True Milk nhằm cung cấp nguyên liệu sản xuất thức ăn cho bò sữa. Tuy nhiên, đây đã tạo nên một điểm du lịch có cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên cho vùng đất miền Trung đầy nắng gió./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục