Ngày 20/3 sẽ mời thầu hệ thống thoát nước thải Tp. Vị Thanh

17:10' - 14/03/2017
BNEWS Ngày 14/3, UBND tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với Cố vấn hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan phát triển quốc tế Đan Mạch (DANIDA) về dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải Tp. Vị Thanh.

Ông John Soerensen, cố vấn hỗ trợ kỹ thuật và đấu thầu của DANIDA cho Dự án Xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Vị Thanh cho biết, công tác chuẩn bị đấu thầu cho dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Vị Thanh đã hoàn tất.

Dự kiến, ngày 20/3 sẽ tổ chức thông báo mời thầu theo chương trình đấu thầu của DANIDA trên các phương tiện thông tin đại chúng. Dự kiến đóng thầu vào ngày 12/6 và công bố kết quả đấu thầu vào ngày 7/7.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng, dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Vị Thanh là dự án quan trọng góp phần đưa thành phố Vị Thanh đạt chuẩn đô thị loại II vào năm 2020.

Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn mời thầu làm đúng quy định của DANIDA, không để xảy ra sai sót trong quá trình đấu thầu. Chủ đầu tư là Công ty Cấp thoát nước và công trình đô thị thành phố Vị Thanh cần liên lạc thường xuyên với DANIDA, phải chọn được nhà tư vấn giám sát có năng lực để thực hiện dự án.

Dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Vị Thanh có tổng mức đầu tư hơn 11 triệu Euro (tương đương hơn 270 tỷ đồng).

Trong đó, vốn ưu đãi của Chính phủ Đan Mạch là hơn 9 triệu Euro (tương đương hơn 220 tỷ đồng, chiếm 81,33%), còn lại là nguồn ngân sách Nhà nước.

Đây là dự án xử lý nước thải đầu tiên tại thành phố Vị Thanh và là một trong các dự án đảm bảo thành phố Vị Thanh đạt các tiêu chí đô thị loại II vào năm 2020.

Hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã hoàn thành, đang thực hiện công tác rà phá bom mìn và thực hiện gói thầu đo đạc, phục vụ công tác giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dự kiến trong tháng 3/2017 sẽ phát hành thông báo mời thầu và lễ mở thầu cho gói thầu chính của dự án sẽ tiến hành vào tháng 5/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục