THỜI SỰ

Ngày 25/9, thông xe dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hoà

Facebook Share

BNEWS.VNBộ Giao thông Vận tải cho biết, ngày 24/9, tuyến Quốc lộ 1 dài 142km qua địa phận tỉnh Khánh Hòa sẽ chính thức được thông xe đưa vào sử dụng toàn tuyến.

Một đoạn Quốc lộ 1 đã được đưa vào sử dụng. Nguồn: TTXVN

Toàn bộ tuyến Quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa được đồng loạt khởi công vào cuối năm 2013, sau 21 tháng thực hiện.

Các dự án hoàn thành trước thời hạn so với hợp đồng đã ký khoảng 3 tháng và sớm hơn 15 tháng so với chỉ đạo của Chính phủ.

Dự án nâng cấp Quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa có tổng mức đầu tư 9.937 tỷ đồng, gồm 4 dự án thành phần, trong đó có 2 dự án vốn trái phiếu Chính phủ và 2 dự án theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).

Với vai trò kinh tế và vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Khánh Hòa đối với khu vực miền Trung – Tây Nguyên thì việc mở rộng đoạn tuyến Quốc lộ 1 là giải pháp hàng đầu cho việc đẩy nhanh quá trình phát triển cho toàn khu vực; đồng thời phù hợp với định hướng phát triển giao thông Việt Nam theo trục Bắc – Nam.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quộc lộ 1, đoạn km1374+525 - km1392 và km1405 - km1425 tỉnh Khánh Hòa, theo hình thức hợp đồng BOT thuộc huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hoà; dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ đoạn km1392 – km1405 và km1425 – km1445, tỉnh Khánh Hòa thuộc huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hoà và thành phố Nha Trang.

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ đoạn km1445 – km1488, tỉnh Khánh Hoà thuộc thành phố Nha Trang, huyện Diên Khánh và huyện Cam Lâm và dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn km1488 – km1525, tỉnh Khánh Hòa theo hình thức hợp đồng BOT thuộc huyện Cam Lâm và thành phố Cam Ranh.

Các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hoà được đưa vào khai thác trước tiến độ là động lực phát triển kinh tế, xã hội và chính trị quan trọng các tỉnh khu vực miền Trung; rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Bên cạnh đó, việc các dự án đầu tư xây dựng công trình mở Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hoà về đích chỉ sau hơn 21 tháng thi công đồng loạt trên toàn tuyến là một tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực khích lệ để các nhà đầu tư khác hoàn thành Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa – Cần Thơ vào cuối năm 2015./.

Quang Toàn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.