Ngày 30/12/2016 tắt sóng Analog tại 8 địa phương

14:11' - 13/12/2016
BNEWS Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Hải Dương, Hậu Giang, Hưng Yên, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc sẽ chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất từ 0 giờ ngày 30/12/2016.

Ngày 13/12, Bộ Thông tin và Truyền Thông đã ban hành công văn số 4414/BTTTT-PTTH&TTĐT gửi UBND các tỉnh: Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Hải Dương, Hậu Giang, Hưng Yên, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc đề nghị tăng cường chỉ đạo tuyên truyền số hóa truyền hình mặt đất tại các địa phương này.

Đây cũng là 8 tỉnh sẽ tiến hành tắt sóng Analog (truyền hình tương tự mặt đất) và chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất từ 0 giờ ngày 30/12/2016.
Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo tuyên truyền số hóa truyền hình mặt đất tại địa phương với nhiều nội dung như: Liên tục chạy chữ, phát sóng các đoạn chương trình thông báo ngày, giờ ngừng phát sóng các kênh truyền hình tương tự mặt đất tại địa phương vào các khung giờ có nhiều người xem truyền hình buổi sáng, buổi trưa, buổi tối.

Sau ngày 30/12/2016, tiếp tục duy trì phát sóng trên kênh sóng truyền hình tương tự mặt đất nội dung thông báo thông tin về chuyển đổi số hóa, hướng dẫn thu xem các kênh truyền hình địa phương đã được phát trên sóng truyền hình số mặt đất để đảm bảo người dân không bất ngờ, bị động.
UBND các tỉnh chỉ đạo các Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh phổ biến thông tin về thời điểm tắt sóng các kênh truyền hình tương tự và các hướng dẫn liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương, đặc biệt là hệ thống truyền thanh cơ sở tại các địa bàn huyện, xã, thôn, bản để đảm bảo người dân trên toàn tỉnh biết thông tin về số hóa truyền hình trên địa bàn.
Để người dân nắm được đầy đủ thông tin về số hóa truyền hình, UBND các tỉnh yêu cầu các Đài Phát thanh Truyền hình, Sở Thông tin và Truyền thông tăng dần tần suất thông tin tuyên truyền số hóa vào 2 tuần cuối tháng 12/2016, cao điểm vào trước, trong và sau ngày 30/12/2016.

Các địa phương thông báo rộng rãi đến người dân về tổng đài hỗ trợ thông tin về số hóa truyền hình (số điện thoại: 0511 1022).
Đài Phát thanh Truyền hình, Sở Thông tin và Truyền thông cần đảm bảo liên tục cập nhật thông tin mới nhất về vùng phủ sóng truyền hình số mặt đất DVB-T2 và kết quả hỗ trợ đầu thu truyền hình số tại 8 tỉnh trên trang thông tin điện tử www.sohoatruyenhinh.vn hoặc www.mic.gov.vn/shth.

Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh cũng như Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh cần bố trí nhân lực giải đáp thắc mắc của người dân về số hóa truyền hình trước, trong và sau ngày 30/12/2016…
Tính đến tháng 8/2016 đã có 5 tỉnh, thành phố tắt sóng Analog gồm Hà Nội (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục