Ngày 6/2, giá vàng châu Á tăng khi đồng USD giảm giá

09:42' - 06/02/2017
BNEWS Giá vàng trên thị trường châu Á ngày 6/2 tăng thay vì tiếp tục đi xuống như trong phiên giao dịch trước đó.
Giá vàng châu Á tăng trong ngày 5/2. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch sáng ngày 6/2, giá vàng châu Á đã tăng giữa lúc đồng USD yếu đi, sau khi những số liệu trái chiều về tình hình việc làm tháng 1/2017 của Mỹ được công bố đã khiến thị trường giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong thời gian tới.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 53 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.222,30 USD/ounce. Trong khi đó, chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – lại giảm 0,2% xuống mức 99,723.

Số việc làm tại Mỹ đã tăng hơn dự kiến ​​ trong tháng 1/2017 nhờ các công ty xây dựng và các nhà bán lẻ đẩy mạnh tuyển dụng, nhưng tiền lương lại hầu như không tăng . Đây vừa là một sự khởi đầu thuận lợi, vừa là một thách thức cho chính quyền dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Một cuộc thăm dò vừa được Reuters công bố hôm thứ Sáu (3/2) cho biết, các ngân hàng hàng đầu của Phố Wall chỉ kỳ vọng hai lần tăng lãi suất từ Fed trong năm nay . Họ cũng cho rằng nguy cơ ngâ n hàng trung ương của Mỹ chịu sức ép phải đẩy mạnh thắt chặt chính sách tiền tệ là khá khiêm tốn .

Trong khi đó tại Ấn Độ, nhu cầu vàng tại thị trường này đã tăng trong tuần qua khi nhiều thợ kim hoàn giao dịch trở lại sau một vài tuần gián đoạn, do kỳ vọng thuế nhập khẩu kim loại quý này sẽ được cắt giảm trong dự thảo ngân sách chính phủ.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 0, 41 % xuống 8 14 , 51 tấn trong phiên 3/2 vừa qua.

>>> Giá vàng tăng mạnh trong ngày Vía Thần tài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục