Ngày hội hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư

16:01' - 03/12/2016
BNEWS Ngày hội hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư lần thứ 9 với chủ đề “Vì sức khỏe, vì tương lai” đã diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Thành phố Hồ Chí Minh), ngày 3/12.
Các bệnh nhi ung thư được nhận quà của Quỹ Vì Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) mỗi suất 5 triệu đồng và chi phí phương tiện đi lại. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN

Ngày hội do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức nhằm truyền đi thông điệp tới cộng đồng xã hội cùng chia sẻ tình yêu thương, động viên tinh thần, xây dựng niềm tin và cùng chung tay hành động vì bệnh nhi ung thư.

Tại ngày hội, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên, người dân thành phố, đó là các hoạt động: tham gia đi bộ để gây quỹ cho bệnh nhi ung thư; chợ phiên gây quỹ cho bệnh nhi; trưng bày hàng trăm bông hoa hướng dương bằng giấy ghi ước nguyện của các bệnh nhi; biểu diễn văn nghệ...

Ban tổ chức trao học bổng cho các bệnh nhi tại ngày hội. Ảnh: Phương Vy-TTXVN.

Cũng tại ngày hội, nhiều quả bóng đã được thả lên bầu trời mang theo những lời chúc dành cho các bệnh nhi. Những hoạt động vui tươi tại ngày hội đã phần nào giúp các bệnh nhi ung thư quên đi nỗi đau bệnh tật, tiếp tục bước tiếp, hướng về tương lai.

Bệnh nhi Nguyễn Ngọc Phương Vy (quận 2) chia sẻ, dù em không thể chạy nhảy vui chơi như các bạn vì em đang điều trị bệnh nhưng đến đây, em cảm thấy rất vui. Mẹ của bé Phương Vy xúc động cho biết bé bị bệnh đã gần một năm nay.

Đây là khoảng thời gian khó khăn với cả gia đình, bé thường xuyên phải nằm viện. Đến với ngày hội, hai mẹ con bé Vi cảm nhận được sự quan tâm của mọi người, của xã hội.

Các tình nguyện viên làm hoa gây quỹ tại ngày hội. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN

Trước đó, hàng loạt các chương trình đồng hành cùng “Ước mơ của Thúy” đã được thực hiện nhằm cổ vũ hơn nữa tinh thần sống có ích trong giới trẻ, vận động các nguồn lực xã hội chung tay chăm lo và hỗ trợ các bệnh nhi ung thư.

Một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của mọi người là chiến dịch “Tôi đồng hành” góp hình ảnh hoa hướng dương trên Facebook. Được phát động từ ngày 21/11, đến nay chiến dịch đã nhận được gần 2.500 bông hoa, mỗi bông hoa sẽ đóng góp 20.000 đồng vào nguồn quỹ vì bệnh nhi ung thư.

Quang cảnh ngày hội. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN

Tại ngày hội, ban tổ chức cũng trao 83 suất học bổng (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho các bệnh nhi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục