Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2016: Hơn 200 vị trí tuyển dụng hấp dẫn

18:06' - 19/04/2016
BNEWS Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2016 sẽ diễn ra ngày 23/4 tại Hà Nội với hơn 200 vị trí tuyển dụng hấp dẫn từ nhiều doanh nghiệp Pháp và Việt Nam cùng các trung tâm đào tạo, nghiên cứu.
Họp báo giới thiệu về Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2016. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Chiều 19/4, tại Hà Nội, buổi họp báo giới thiệu về Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2016 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của bà Eva Nguyễn Bình, Tham tán Hợp tác và Hoạt động văn hóa - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và ông Gilbert Geney, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV).

Theo đó, Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2016 sẽ diễn ra từ 8h đến 12h ngày 23/4 tại Khách sạn InterContinental – 5 Từ Hoa, Tây Hồ, Hà Nội với hơn 200 vị trí tuyển dụng hấp dẫn.

Tham gia ngày hội việc làm năm nay, có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp Pháp và Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như thương mại, phân phối, kế toán và kiểm toán, truyền thông, giáo dục, tin học, kỹ sư, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch,… cùng các trung tâm nghiên cứu và đào tạo.

Trong đó, có thể kể tới một vài tên tuổi lớn như Tập đoàn AccorHotels, Công ty Big C Supercenter, Công ty TNHH Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh Việt Nam, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải - THACO…

Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2016 sẽ diễn ra từ 8h đến 12h ngày 23/4 tại Khách sạn InterContinental – 5 Từ Hoa, Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Eva Nguyễn Bình cho biết, đến với Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2016, các ứng viên có cơ hội được hướng dẫn, trau dồi về các kỹ năng mềm trong quá trình tìm việc như: cách viết CV ấn tượng, cách viết thư ứng tuyển, cách trả lời phỏng vấn tuyển dụng, thậm chí cả tác phong, trang phục khi dự tuyển… Đây chính là một trong những điểm khác biệt của ngày hội so với các năm trước.

Theo ông Gilbert Geney, CCIFV sẽ nghiên cứu kỹ hồ sơ của từng ứng viên nhằm hỗ trợ họ soạn thảo hồ sơ hiệu quả hơn, đồng thời, cũng phát hiện những ứng viên có khả năng phù hợp với yêu cầu tuyển dụng để giới thiệu đến các doanh nghiệp.

“Các ứng viên tham gia tuyển dụng, ngoài khả năng về ngoại ngữ (tiếng Pháp là một lợi thế), cần có chuyên môn cao, chí tiến thủ và hứng thú, nhiệt tình với công việc”, bà Eva Nguyễn Bình chia sẻ.

Đồng quan điểm này, đại diện Công ty cổ phần ô tô Trường Hải – THACO cho rằng, năng lực chuyên môn của ứng viên là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình tuyển dụng. Tuy nhiên, các ứng viên có thái độ làm việc tích cực luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2016 là cơ hội thể hiện sức năng động của các doanh nghiệp Pháp cũng như các doanh nghiệp Việt Nam, là cầu nối giữa cựu du học sinh Pháp và các ứng viên đã theo học các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam.

Những ứng viên có thể gửi đăng ký thông tin tuyển dụng trước về địa chỉ email vieclam.phapviet@gmail.com nếu như thông tin phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng sẽ được ưu tiên sắp xếp gặp gỡ.

Ngày hội việc làm Pháp – Việt được tổ chức lần đầu tiên bởi Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và CCIFV tại Hà Nội vào tháng 11 năm 2014 và tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 4 năm 2015. Đây là một hoạt động thường niên nhằm tạo cơ hội gặp gỡ và giao lưu giữa các nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp với các ứng viên tiềm năng.

Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2016 cũng sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 14/5/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục