Ngày mai, học sinh Trường THPT Trần Nhân Tông sẽ được chuyển đến địa điểm mới

15:22' - 21/03/2018
BNEWS Học sinh sẽ được chuyển đến hai địa điểm là Trường Trung học Phổ thông Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) và Trung tâm Giáo dục thường xuyên, dạy nghề (quận Hai Bà Trưng).
Mảng trần bị sập vữa tại trường THPT Trần Nhân Tông. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Ngày 21/3, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông và UBND quận Hai Bà Trưng để giải quyết sự cố mảng trần rơi vào đầu khiến 3 học sinh Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông phải nhập viện cấp cứu vào ngày 20/3.
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu nhà trường chuyển học sinh đến học tập ở nơi an toàn ngay trong ngày 22/3. Học sinh sẽ được chuyển đến hai địa điểm là Trường Trung học Phổ thông Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) và Trung tâm Giáo dục thường xuyên, dạy nghề (quận Hai Bà Trưng).
“Khi bố trí lớp học, lãnh đạo của hai trường cần phải lường trước những khó khăn để có giải pháp kịp thời. Cuối ngày 21/3, Nhà trường phải có thông tin tới từng giáo viên và học sinh về phương án di chuyển tới địa điểm mượn, tạm; đồng thời, phân công cụ thể về nhân sự quản lý các địa điểm. Về kinh phí, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ tối đa cho các đơn vị”, ông Chử Xuân Dũng cho biết.

Đống vữa vụn sập xuống đầu học sinh sáng 20/3/2018 tại trường THPT Trần Nhân Tông, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông cho biết: Trường được xây dựng từ mấy chục năm trước nên xuống cấp trầm trọng. Nhiều phòng học bị nứt tường, các mảng tường có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Do đó từ năm 2013, Nhà trường đã báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, trình phương án xin cấp kinh phí sửa chữa, xây mới.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho học sinh, đối với những chỗ nứt, Nhà trường đã gia cố cho học sinh học tạm. Hiện hơn 1.500 học sinh và tập thể giáo viên của Nhà trường đang rất lo lắng trước sự xuống cấp của nhiều lớp học, nhất là những học sinh lớp 12 đang bước vào giai đoạn nước rút để ôn thi học kỳ 2 và Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2018.

Những mảng trần bong tróc trong phòng học của trường THPT Trần Nhân Tông. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Hải, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên, dạy nghề (quận Hai Bà Trưng) cho biết, Trung tâm sẽ cố gắng sắp xếp 22 phòng học cho học sinh Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông.

Lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng cũng cho biết, UBND quận giao trách nhiệm cho các trường trên địa bàn và lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho học sinh.

Cơ sở vật chất xuống cấp. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Trước đó, ngày 20/3, học sinh lớp 12A12 đang học tiết 5 tại phòng họp hội đồng (tạm thay cho lớp học cũ xuống cấp, bong tróc rơi vữa xuống lớp học hồi tháng 10/2017) bất ngờ một mảng vữa có diện tích khoảng 1,2 m2 trên trần nhà rơi trúng vào đầu 3 học sinh trong lớp.

Ban Giám hiệu Nhà trường đã gọi xe cứu thương đưa các em bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Tối 20/3, sức khỏe các học sinh này đã ổn định và được gia đình đưa về nhà chăm sóc, tiếp tục theo dõi.
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cho biết, Trường Trung học Phổ thông Trần Nhân Tông là một trong 40 trường thuộc diện xuống cấp. Cuối năm 2017, trường đã được bố trí nguồn vốn 54 tỷ đồng để đầu tư xây dựng lại. Công trình do Ban Dân dụng công nghiệp làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, từ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến nay, Ban Quản lý dự án vẫn chưa có phương án di dời học sinh đến chỗ thuê do vướng mắc về địa điểm thuê./.

>>> Điều tra vụ sập giàn giáo khiến 6 người thương vong ở phố Tố Hữu, Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục