Nghệ An hưởng ứng "Giờ Trái đất năm 2017"

10:01' - 25/03/2017
BNEWS Sáng 25/3, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Giờ Trái đất năm 2017”.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên Nghệ An tham gia Lễ phát động. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Tham gia lễ phát động có đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên.

Giờ Trái đất năm 2017 sẽ bắt đầu từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ 7 ngày 25/3 với khẩu hiệu “Tắt điện bật tương lai”.
Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An kêu gọi các cấp chính quyền, doanh nghiệp, các hộ gia đình cùng góp sức trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đơn giản như: tắt đèn và các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, khỏi nhà, tắt các thiết bị điện không cần thiết; tận dụng đồ tái chế khi có thể, hạn chế tiêu thụ các sản phẩm đóng gói, túi ni lông… nhằm tiết kiệm nguyên nhiên liệu và bảo vệ được môi trường.

Đoàn viên thanh niên trong tỉnh phải là những tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, bạn bè, người dân hưởng ứng Giờ Trái đất, xây dựng thói quen tiết kiệm năng lượng.

Đặc biệt, thế hệ trẻ Nghệ An cần xung kích trong phong trào bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống của xã hội bằng các phong trào cụ thể như: “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; tích cực trồng cây xanh, ra quân bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Đoàn viên thanh niên Nghệ An đạp xe, tuyên truyền, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2017. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Hiện nay, biến đổi khí hậu và những hậu quả của nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của chúng ta. Theo số liệu tại Hội thảo quốc tế về biến đổi khí hậu và các cực trị khí hậu, Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai và biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Việc giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu là quyền lợi và cũng là trách nhiệm của toàn xã hội.

Chính vì vậy, chúng ta cần nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, nỗ lực ứng phó với tình trạng nóng lên của toàn cầu, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, lũ lụt, hạn hán, sự thay đổi bất thường của thời tiết.
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã cùng ấn nút khởi động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017. Sau buổi lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên đã đạp xe diễu hành tại các trục đường chính của thành phố Vinh kêu gọi toàn thể nhân dân hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục