Nghệ An hút vốn để sớm hoàn thành các dự án giao thông quan trọng

10:26' - 17/01/2018
BNEWS Hiện nay tại Nghệ An, nhu cầu đầu tư nâng cấp, xây mới các tuyến đường là rất cần thiết, có những tuyến đường đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng kéo dài nhiều năm nay.

Năm 2018, tỉnh Nghệ An tập trung chỉ đạo thu hút nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng các dự án giao thông quan trọng như: Đường giao thông nối Thành phố Vinh – Thị xã Cửa Lò (giai đoạn 1); Đường Mường Xén – Ta Đo – Khe Kiền đoạn Km0 – Km7; nâng cấp mở rộng QL15 đoạn Km320+700 - Km324+500; đường nối từ QL1A - huyện Nghĩa Đàn – thị xã Thái Hòa; các tuyến đường hoàn trả của dự án đường nối đường N5 Khu kinh tế Đông Nam đến xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương; đường gom phía Đông thuộc dự án cầu vượt tại nút giao tuyến đường TL534 với đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 1.
Đây là những tuyến đường quan trọng, việc hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, doanh nghiệp; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương; trong đó, có những tuyến đường đã được người dân và doanh nghiệp chờ đợi hàng chục năm, có ý nghĩa dân sinh, kinh tế xã hội quan trọng.
Hiện nay tại Nghệ An, nhu cầu đầu tư nâng cấp, xây mới các tuyến đường là rất cần thiết, có những tuyến đường đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng kéo dài nhiều năm nay. Tuy nhiên, nguồn lực của địa phương đang rất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu. Khắc phục tình trạng này, nhiều tuyến đường đã phải tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương, của các doanh nghiệp và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Cùng với việc quy hoạch mạng lưới giao thông, tỉnh Nghệ An cũng khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông, nhất là các tuyến đường vào các vùng nguyên liệu, các tuyến đường đến các vùng đông dân cư, khu du lịch, đường từ Thành phố Vinh và trung tâm các huyện đi các xã, các khu cụm công nghiệp.
Hiện tỉnh cũng đang tích cực làm việc với các bộ, ngành trung ương về nguồn vốn và hoàn thiện hồ sơ thủ tục để triển khai xây dựng các công trình; tuyến đường ven biển đoạn Cửa Lò - Cửa Hội; cầu Bến Quan trên ĐT.533; nâng cấp mở rộng QL15 đoạn Km324+500 – Km333+200.
Ngoài ra, tỉnh cũng đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và phối hợp với các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ quyết toán các dự án hoàn thành như: đường Châu Thôn - Tân Xuân; tuyến Phía Tây Nghệ An; đường vào trung tâm xã Bắc Lý, Mỹ Lý; TL535 đoạn Vinh - Cửa Hội; Đại lộ Vinh – Cửa Lò ... làm cơ sở cho việc bố trí vốn để trả nợ khối lượng hoàn thành.
Cùng với đó phối hợp với các chủ đầu tư khác để triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh: Cầu Cửa Hội, đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đường giao thông nông thôn, dự án đường vào trung tâm các xã, đường cứu hộ cứu nạn trong vùng lũ./.

>>>Nghệ An: Nổ lớn khiến hai vợ chồng bị thương nặng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục