Ngoại trưởng Tillerson không có ý định từ chức

10:16' - 26/07/2017
BNEWS Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 25/7 cho biết Ngoại trưởng Rex Tillerson không có ý định từ chức sau những bất đồng với Nhà Trắng.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert (Hi-thơ Nau-ớt) bác bỏ tin đồn về việc ông Tillerson sẽ ra đi.

Bà Nauert khẳng định: "Ngoại trưởng đã nói rõ rằng ông sẽ tiếp tục làm việc tại Bộ Ngoại giao". Bà cho biết thêm Ngoại trưởng đã thừa nhận rằng Bộ Ngoại giao còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới và ông đã cam kết thực hiện các công việc này.

Kể từ khi đảm nhận chức Ngoại trưởng hồi tháng 2 vừa qua, cựu Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn dầu khí ExxonMobil đã bị chỉ trích vì không có kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại, cũng như kế hoạch của ông nhằm cắt giảm 30% ngân sách của Bộ Ngoại giao làm ảnh hưởng tới hơn 70.000 nhân viên tại Mỹ và khắp nơi trên thế giới.

Bất đồng ngày càng gia tăng giữa ông Tillerson và Nhà Trắng, đặc biệt là cuộc tranh cãi mới đây về chính sách đối với Iran và vấn đề nhân sự, cũng như cách tiếp cận chính sách đối ngoại mập mờ của Tổng thống Donald Trump.

Hãng tin CNN của Mỹ đưa tin ông Tillerson có kế hoạch rời khỏi Bộ Ngoại giao vào cuối năm nay. Hiện còn nhiều vị trí quản lý và đại sứ Mỹ tại nước ngoài vẫn bị bỏ trống. Nhiều nhà ngoại giao và chuyên gia của Bộ Ngoại giao Mỹ lo ngại họ sẽ là người tiếp theo trong đợt cắt giảm ngân sách.

>>>Thượng viện Mỹ bắt đầu tranh luận về dự luật thay thế Obamacare

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục