1. >
Hàng hoáBất động sản

Ngọc bích, mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Myanmar

Facebook Share

BNEWS.VN Bộ Thương mại Myanmar ngày 21/3 cho biết đá ngọc bích tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của đất nước Đông Nam Á này.

Ngọc bích, mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Myanmar

Ngọc bích, mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Myanmar. Ảnh: forbes

Ngọc bích, sản phẩm xuất khẩu tiềm năng từ chín vùng và bang tại Myanmar, là mặt hàng xuất khẩu đem lại giá trị lớn thứ hai tại Myanmar trong hai năm tài chính vừa qua.

Kim ngạch xuất khẩu ngọc bích của Myanmar trong năm tài chính 2014-2015 đạt 986,64 triệu USD, giảm 23,36 triệu USD so với tài khóa trước đó.

Mặt hàng này của Myanmar được xuất khẩu chủ yếu sang haithị trường Trung Quốc và Ấn Độ, với Trung Quốc là khách hàng lớn nhất.

Theo Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp đá quý và đồ trang sức Myanmar, Chính phủ Myanmar kêu gọi các nhà xuất khẩu của nước này chú trọng xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng hơn là xuất những sản phẩm dưới dạng thô.

Tuy nhiên, Myanmar đang thiếu các thiết bị và công nghệ cao để giúp nâng cao giá trị của mặt hàng xuất khẩu.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.