THỊ TRƯỜNG

Hàng hoáBất động sảnSản xuất & Tiêu dùngGiá vàng

Ngọc bích, mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Myanmar

Facebook Share

BNEWS.VNBộ Thương mại Myanmar ngày 21/3 cho biết đá ngọc bích tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của đất nước Đông Nam Á này.

Ngọc bích, mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Myanmar. Ảnh: forbes

Ngọc bích, sản phẩm xuất khẩu tiềm năng từ chín vùng và bang tại Myanmar, là mặt hàng xuất khẩu đem lại giá trị lớn thứ hai tại Myanmar trong hai năm tài chính vừa qua.

Kim ngạch xuất khẩu ngọc bích của Myanmar trong năm tài chính 2014-2015 đạt 986,64 triệu USD, giảm 23,36 triệu USD so với tài khóa trước đó.

Mặt hàng này của Myanmar được xuất khẩu chủ yếu sang haithị trường Trung Quốc và Ấn Độ, với Trung Quốc là khách hàng lớn nhất.

Theo Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp đá quý và đồ trang sức Myanmar, Chính phủ Myanmar kêu gọi các nhà xuất khẩu của nước này chú trọng xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng hơn là xuất những sản phẩm dưới dạng thô.

Tuy nhiên, Myanmar đang thiếu các thiết bị và công nghệ cao để giúp nâng cao giá trị của mặt hàng xuất khẩu.

QC (Theo THX)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.