Ngư dân Bình Định trúng đậm cá ngừ đại dương

21:27' - 22/01/2016
BNEWS Ngày 22/1, tại cảng cá Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã có từ 5- 6 tàu câu cá ngừ đại dương theo công nghệ Nhật Bản hỗ trợ đã cập bến sau một chuyến đi biển khá dài ngày trên biển.
Ngư dân Bình Định đưa cá ngừ đại dương lên bờ tại Cảng cá Quy Nhơn. Ảnh: Ly Kha/TTXVN
Ngày 22/1 tại cảng cá Quy Nhơn, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã có từ 5- 6 tàu câu cá ngừ đại dương theo công nghệ Nhật Bản hỗ trợ đã cập bến sau một chuyến đi biển khá dài ngày (từ 20 -24 ngày lênh đênh trên biển). 
Bù vào sự lao động mệt nhọc, nét mặt của những chủ tàu và thuyền viên lúc này đều thấy mọi người cũng rất vui tươi vì đã trúng đậm cá ngừ đại dương sau chuyến đi này. Các tàu đều thu được khoảng từ 1,2 -1,6 tấn cá ngừ đại dương. Đây là kết quả thu được cao nhất kể từ chuyến đi biển đầu năm 2016. 
Anh Nguyễn Minh Doanh, quê Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn là một chủ tàu cho hay, tàu của anh đã ra khơi suốt 20 ngày và đã câu được 34 con cá ngừ đại dương. Bình quân, mỗi con có trọng lượng khoảng hơn 40 kg, tổng sản lượng đạt 1,36 tấn cá 
Còn ông Trương Thanh Quan, quê ở Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn ra khơi bám biển trong suốt 24 ngày và đã câu được 40 con cá ngừ, đạt sản lượng khoảng 1,6 tấn cá. 
Tuy nhiên, cả hai chủ tàu này đều cho hay, giá thu mua cá ngừ tại thời điểm này chỉ có 98.000 đồng/kg, thấp hơn 10.000 đồng/kg so với cuối năm 2015 nên doanh thu cũng bị thấp hơn từ 10-16 triệu đồng/tàu/chuyến. 
Đến nay, Bình Định đã có khoảng trên 10 tàu câu cá ngừ đại dương đã cập bến. Tất cả số cá ngừ này đều được Công ty CP Thuỷ sản Bình Định thu mua và tuyển chọn những con cá ngừ đạt chất lượng tốt để xuất khẩu sang Nhật Bản và trong đợt đầu đã xuất trực tiếp sang Nhật Bản được 8 con cá ngừ đại dương. 
Bà Cao Thị Thanh Lan, giám đốc Công ty CP Thuỷ sản Bình Định cho biết, hôm nay Công ty sẽ cho cán bộ công nhân viên kỹ thuật xuống bến cảng thu mua cá ngừ đại dương cho các tàu và sẽ tiếp tục tuyển chọn cá ngừ đạt chất lượng để phục vụ xuất khẩu và ngày mai 23/1 các tàu còn lại cũng sẽ cập Cảng cá Quy Nhơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục