Người dân Anh hoài nghi về chiến lược của chính phủ

16:39' - 01/10/2016
BNEWS Mặc dù việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, song đến nay vẫn có 16% người dân Anh cho rằng cuối cùng London sẽ không rút khỏi "ngôi nhà chung" này...
Người dân Anh hoài nghi về chiến lược của chính phủ. Ảnh: reuters

Mặc dù việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là sự kiện Brexit, đã được định đoạt bằng cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6, song đến nay vẫn có 16% người dân Anh cho rằng cuối cùng London sẽ không rút khỏi "ngôi nhà chung" này, và cũng có 16% cho rằng Chính phủ Anh đã không xử lý tốt khi đưa ra vấn đề Brexit.

Đây là kết quả thăm dò trực tuyến mới nhất công bố ngày 30/9.

Theo kết quả cuộc thăm dò do công ty khảo sát trực tuyến YouGov thực hiện cho tạp chí "The Times" của Anh, có tới 50% số người được hỏi đánh giá Chính phủ Anh đã xử lý tồi về vấn đề Brexit, bởi cho đến nay chính phủ vẫn chưa công bố bất cứ chiến lược nào về vấn đề này.

Đối với câu hỏi liệu cuối cùng Anh có rời EU hay không, có 67% người được hỏi trả lời có, 16% trả lời không và 16% nói họ không biết.

Trong khi đó, cách thức điều hành đất nước của Thủ tướng Anh Theresa May đã nhận được sự ủng hộ của 46% người. Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, một trong những nhân vật chủ chốt ủng hộ Brexit, chỉ nhận được 29% tỷ lệ ủng hộ.

Một cuộc thăm dò khác do YouGov thực hiện đối với 3.887 người cho thấy có 1% người Anh đã nộp đơn xin cấp quy chế công dân của một nước khác sau sự kiện Brexit và 12% đã cân nhắc việc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục