Người dân lo lắng về môi trường quanh Trại lợn giống ngoại Thái Dương

13:54' - 11/08/2018
BNEWS Năm 2018 tỉnh Nghệ An tiếp tục đưa Trại lợn giống ngoại Thái Dương (Công ty Trại lợn giống Thái Dương) vào kế hoạch giám sát công tác bảo vệ môi trường.

Trại lợn giống ngoại Thái Dương nằm trên địa bàn xã Đại Sơn (huyện Đô Lương), giáp ranh với xã Nghi Kiều (huyện Nghi Lộc) được coi là trại lợn lớn nhất tỉnh Nghệ An.

Đây từng được coi là điểm nóng về ô nhiễm môi trường ở tỉnh Nghệ An. Năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với UBND huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và UBND xã Đại Sơn (huyện Đô Lương), xã Nghi Kiều (huyện Nghi Lộc) tổ chức Đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Trại lợn giống ngoại Thái Dương.

Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại của Trại và đã yêu cầu sớm khắc phục để bảo vệ môi trường. Cũng trong năm 2017, Trại lợn giống ngoại Thái Dương đã bị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “xây lắp, lắp đặt thiết bị, đường ống hoặc các đường thải khác để xả chất thải không qua xử lý ra môi trường”.
Đến nay Công ty Trại lợn giống Thái Dương đã khắc phục hệ thống thu gom nước thải và giám sát quá trình vệ sinh chuồng trại; bịt và gia cố bờ bao khuôn viên các ao hồ ngăn nước ngấm, rò rỉ hoặc chảy tràn ra ngoài…
Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc khắc phục các tồn tại, xử lý môi trường, nhưng hiện nay người dân các xã trong khu vực Trại lợn đứng chân vẫn lo lắng về vấn đề môi trường. Người dân đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát xử lý môi trường tại Công ty Trại lợn giống Thái Dương./.

>>> Hàn Quốc phát hiện một trang trại lợn xuất hiện bệnh lở mồm long móng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục